ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไขข้อเท็จจริง กลุ่มชายฉกรรจ์ทำร้ายกันกลางตลาด จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย กรณีคลิปกลุ่มชายฉกรรจ์เกือบ 20 คน เปิดฉากทะเลาะวิวาทกันกลางตลาด จังหวัดระยอง เคราะห์ดีไม่มีผู้ถูกลูกหลงบาดเจ็บ

กลุ่มชายฉกรรจ์เกือบ 20 คน เผชิญหน้ากัน บ้างผลักอก บ้างประเคนหมัด ถวายศอก และถือวัตถุบางอย่างเป็นอาวุธ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านหมูกระทะและจิ้มจุ่ม ภายในตลาดแห่งหนึ่ง เขตอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่กำลังนั่งกินอาหารและดื่มสังสรรค์ โดยมีผู้ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ถึงความปลอดภัยในชีวิต

ทีมข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับชายอายุ 44 ปี ผู้ดูแลตลาด ทราบว่า ฝ่ายหนึ่งเป็นกลุ่มผู้ดูแลตลาด ส่วนอีกฝ่ายเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้ามาก่อกวน สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ซึ่งมีข้อพิพาทกันเข้ามานั่งกินอาหาร

ผู้ดูแลตลาด จึงระงับเหตุด้วยการขอตรวจค้นตัว และค้นรถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้ต้องสงสัย เจออาวุธมีด จึงเชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวออกจากตลาดไป แต่กลุ่มวัยรุ่นฝ่ายที่จะมาก่อเหตุ ไปเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้กลุ่มรุ่นพี่ฟัง จนเกิดความเข้าใจผิด แล้วยกพวกมาก่อเหตุซ้ำในวันที่ 5 พฤศจิกายน

ฝ่ายดูแลตลาด ยืนยันว่าพยายามใช้ความสุภาพกับอีกฝ่าย แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ใช้วัตถุทุบตีร้านค้าในตลาดจนเสียหาย ก่อนจะชกต่อยกลุ่มผู้ดูแลตลาด จนกลายเป็นภาพตามคลิปวิดีโอ เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล จึงไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark