ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกจ้างสาวร้องถูกอดีตนายจ้างบุกทำร้าย เพราะไม่พอใจที่ลาออก จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกจ้างสาวร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกอดีตนายจ้างบุกมาฉุดกระชากตัวออกไปทำร้ายร่างกาย แบบไม่แคร์สายตาเพื่อนร่วมงาน สาเหตุเพราะไม่พอใจที่เธอลาออกแล้วย้ายมาทำงานกับนายจ้างคนใหม่ พอไปแจ้งความดำเนินคดี อีกฝ่ายก็จ่ายค่าเสียหายมาให้แค่ 500 บาท พร้อมบอกว่าหากไม่พอใจก็ให้ไปขึ้นศาล

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าส่งไก่สดแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะชาย 2 คน และหญิง 1 คน บุกเข้ามาภายในร้าน พยายามจะฉุดกระชากตัวลูกจ้างสาวคนหนึ่ง โดยมีเพื่อนลูกจ้างด้วยกันพยายามกันตัวคนทั้ง 3 เอาไว้ แต่สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว ทำให้ลูกจ้างสาวถูกอีกฝ่ายลากตัวออกไปด้านนอกร้านจนได้ ก่อนจะลงมือทำร้ายร่างกาย จนเกิดความชุลมุนกันขึ้น

หลังเกิดเหตุลูกจ้างสาวอายุ 21 ปี ผู้ถูกทำร้ายได้ร้องขอความเป็นธรรม โดยเล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอเคยทำงานในร้านค้าส่งไก่สดอีกแห่งกับอดีตนายจ้าง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ มานาน 3 ปี โดยทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย จนกระทั่งจบการศึกษาวิชาชีพบัญชีชั้น ปวศ. จึงขอลาออกจากงานเพื่อจะไปหางานที่ตรงกับสาขาที่เรียนจบมา ในระหว่างที่ยังหางานใหม่ไม่ได้ แม่ของเธอซึ่งทำงานอยู่ในร้านที่เกิดเหตุได้ชักชวนให้ไปทำงานด้วยกันไปพลาง ๆ ก่อน ซึ่งนายจ้างใหม่ก็รับเธอกับน้องสาวเข้าทำงาน

ปรากฎว่า อดีตนายจ้างซึ่งมีร้านอยู่ใกล้กัน กลับแสดงความไม่พอใจ เริ่มมีพฤติการณ์คุกคามกล่าวหาต่าง ๆ นานา กระทั่งวันเกิดเหตุ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จู่ ๆ อดีตนายจ้างพร้อมภรรยา และชายอีก 1 คน ก็บุกมาทำร้ายเธอถึงที่ร้าน

ผู้เสียหายบอกว่า หลังจากที่ถูกฉุดกระชากลากตัวออกไปที่หน้าร้าน เธอก็ถูกตบศีรษะอย่างรุนแรงหลายครั้ง ซึ่งเธอได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว โดยตำรวจได้นัดคู่กรณีมาพูดคุยไกล่เกลี่ยแล้ว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะอดีตนายจ้างบอกว่าจะจ่ายค่าเสียหายให้แค่ 500 บาท หากเธอไม่ยินยอมก็ให้ฟ้องศาลเอาเอง ทำให้เธอรู้สึกวิตกกังวลเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีฐานะดี จึงต้องร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark