ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับไก่ชน วงแตกกระเจิง จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดยุทธการสายฟ้าแลบ จู่โจมทลายสนามชนไก่ ไล่จับนักพนันที่ตกใจหนีกันกระเจิง และยอมทิ้งไก่ชนสุดรักสุดหวง

บุกจับไก่ชน วงแตกกระเจิง จ.พระนครศรีอยุธยา
ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บุกเข้าไปถึงซอยพะยอม 20 หลังส่งสายข่าวเข้าไปสืบหาข้อมูลและหาหลักฐาน จนมั่นใจว่า กลุ่มนักพนันได้รวมตัวเล่นชนไก่กันเป็นประจำ แต่เนื่องจากเป็นสถานที่โล่ง มีทางหนีออกได้ทุกทาง ทำให้นักพนันและเจ้าของไก่ชนตกใจ ทิ้งทุกอย่างและวิ่งหนีเอาตัวรอด เจ้าหน้าที่ตามจับมาได้ทั้งหมด 11 คน และอีกกว่า 20 คน หลบหนีไปได้ ยึดไก่ชน 2 ตัว และสังเวียนที่ใช้ในการเล่น แต่ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ จึงลงบันทึกประวัติ และส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย รับช่วงต่อ

จากข้อมูลที่มี ได้รับการยืนยันว่าจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าทลาย ได้เปิดเป็นสนามชนไก่กันมาหลายครั้งแล้ว ทั้งช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 และหลังจากที่สถานการณ์คลี่คลาย ที่ผ่านมา มีชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ แต่ก็ไม่มีการตรวจสอบ ยังคงปล่อยให้นักพนันที่ส่วนใหญ่เป็นคนหน้าเดิม ๆ เปิดสนามชนไก่กันเป็นประจำ

ทลายวงพนันไพ่เก้าเก จ.ระยอง
อีกจุด เป็นวงพนันไพ่เก้าเก ที่ลักลอบเล่นกันบริเวณหลังศาลเจ้า ถนนสมุทรเจดีย์ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระยอง ขณะเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ฝ่ายความมั่นคง เข้าจับกุม ไม่มีใครหนีกันทันและมีนักพนันบางคนที่กำลังลุ้นไพ่อยู่ในมือ พยายามแอบทิ้งของกลาง แต่ไม่พ้นสายตาของเจ้าหน้าที่ ถ่ายพฤติการณ์ทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ผู้ต้องหาทั้งหมดรวม 6 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 5 คน หลังจำนนต่อหลักฐาน ก็ให้การรับสารภาพทุกคน จึงถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่เก้าเก พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark