ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : อีกแล้ว! พ่อแม่ลืมลูกไว้ที่ปั๊มน้ำมัน

ข่าวภูมิภาค 8 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ที่ผ่านมามีข่าวเด็กถูกลืมทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมันบ่อยครั้ง ล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้วที่จังหวัดสุรินทร์

ผู้ใช้ TikTok รายนี้โพสต์คลิปขณะที่เด็กชายคนหนึ่งนั่งอยู่ที่ปั๊มน้ำมันเพียงลำพัง สอบถามจึงทราบว่าพ่อกับแม่ลืมทิ้งไว้หลังจากที่เขาลงรถไปเข้าห้องน้ำ

ผู้โพสต์ขึ้นแคปชันว่า ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ น้องมากับพ่อแม่เดินทางมาจากกาฬสินธุ์ จะไปกรุงเทพฯ แวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันในอำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ คุณพ่อเป็นคนขับ น้องนั่งอยู่เบาะหลังกับแม่ แม่นอนหลับ พ่อลงไปเข้าห้องน้ำ น้องเดินตามไป พอน้องกลับมาจากห้องน้ำไม่เจอรถ น้องเดินร้องให้ไปหาพนักงานปั๊ม สอบถามข้อมูลน้องไม่รู้ที่อยู่ ไม่รู้เบอร์โทรศัพท์พ่อแม่ รู้จักแต่ชื่อเล่นพ่อแม่ เลยให้เขียนชื่อจริง จึงสามารถหาข้อมูลผู้ปกครองได้ โทรติดต่อหาพ่อแม่น้องเดินทางไปถึงอำเภอประโคนชัย พ่อแม่น้องเพิ่งรู้หลังจากตำรวจโทรไป

ตำรวจจึงช่วยกันพยามติดต่อพ่อและแม่ของหนูน้อยจากนั้นก็พยามปลอบใจ บอกไม่ต้องกลัว เดี๋ยวพ่อกับแม่จะกลับมารับ แล้วซื้อน้ำและขนมให้น้องกิน

ทันทีที่ตำรวจขับรถพาน้องมาเจอแม่ที่ป้อมตำรวจ แม่ก็โผเข้ามากอดลูก ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายส่วนใหญ่ก็ชื่นชมว่าน้องเก่งที่อย่างน้อยจำชื่อจริงพ่อแม่ได้ พร้อมกับปลอบใจขวัญเอ้ยขวัญมา

ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ เพราะพ่อและแม่อาจคิดว่าลูกอยู่ในรถ ฉะนั้นก่อนออกรถต้องตรวจสอบให้ดีว่าลูกอยู่ในรถหรือเปล่า เพราะคุณอาจจะไม่โชคดีแบบนี้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @wuth12

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark