ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หมอลักษณ์ เตือนวันอาถรรพ์ คืนลอยกระทงเกิดคราส วันแรง สายมูงดพิธีกลางแจ้งทุกกรณี


วันลอยกระทง 2565 ซึ่งตรงกับวันนี้ (8 พ.ย.) จะเกิดจันทรุปราคาเต็มดวง ตั้งแต่เวลา 17.44 น. จนถึงเวลา 18.41 น. รวมระยะเวลานาน 57 นาที โดยช่วงที่เกิดคราสเต็มดวง ดวงจันทร์จะปรากฏเป็นสีแดงอิฐ หลายคนที่จะเดินทางไปร่วมงานลอยกระทง ก็สามารถชมปรากฏการณ์ได้จากสถานที่ต่างๆ เพราะสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

ในขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ" ของหมอลักษณ์ นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์เตือน วันลอยกระทงปีนี้ เกิดคราสถือเป็นวันอาถรรพ์ ให้งดพิธีกลางแจ้งทุกกรณี แต่ย้ำขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยหมอลักษณ์ระบุว่า

การเกิดคราส (จันทรคราส  สุริยคราส) ในทางโหราศาตร์ และบรมครูสายขาวทั้งหลาย ถือว่าเป็นวันมีอาถรรพ์ในการกระทำสิ่งใดๆ ต้องงดเลยคือพิธีกลางแจ้ง

ประชาชนทั่วๆ ไปไม่เชื่อ ไม่สนใจ ก็แล้วไป จะทำอะไรในกิจวัตรประจำวันก็ทำไปตามปกติ ตามหน้าที่ ไม่ต้องสนใจอะไร เพราะเราไม่เชื่อ ก็จบ

สำหรับคณะศิษย์ และท่านที่ติดตามผมที่มีความเชื่อในศาสตร์ที่สืบมา ต้องงดการไปมีกิจกรรม ร่วมกิจกรรมกลางแจ้งทุกกรณี  และหากมีความจำเป็นต้องดำเนิการทำอะไรในภารกิจที่สำคัญตามหน้าที่  ไม่ต้องกังวล  ใช้น้ำพระพุทธมนต์ ธรณีสาร ประพรมผสมน้ำอาบตัวเอง หรือน้ำพระพุทธมนต์ที่อาจารย์มอบให้ หรือที่ให้ไปตักเอาเองที่ลานเทพ วัดเจ้าอาม ได้ทั้งนั้นครับ  หาของมงคลสายมู ติดตัวประจำตนไว้เลยครับวันนี้

ส่วนเรื่องพิธีการพิธีกรรม  ในวันฤกษ์อาถรรพ์แบบนี้  ต้องเป็นการภายในและต้องมีวิชาความรู้ ความเข้าใจ เรื่องฤกษ์ยามทางโหราศาสตร์และต้องมีความรู้ มีบารมี ที่จะประกอบพิธี ในสถานที่ภายในตามสายวิถีแห่งบูรพาจารย์  จะเป็นมหามงคลบังเกิด มีอิทธิฤทธิตามกุศลเจตนาทุกๆประการ   

ด้วยความปรารถนาดี 
ลักษณ์  ราชสีห์


อย่างไรก็ตามด้าน สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ หรือ NARITผยว่า นานทีมีหนที่ปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงจะเกิดขึ้นตรงกับวันเพ็ญเดือนสิบสองพอดี ซึ่งหลังจากนี้จะไม่มีปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงเกิดขึ้นในประเทศไทยไปอีก 3 ปี จะได้ชมดวงจันทร์สีแดงอิฐทั้งดวงแบบนี้อีกทีคือวันที่ 8 กันยายน 2568


BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ, NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark