ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งท้ายงานลอยกระทง สุดคึกคัก บึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ข่าวภาคค่ำ - ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงานลอยกระทงต่อเนื่องมา 3 วันแล้ว และคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย ที่จะเปิดให้เที่ยวชมงาน และลอยกระทง เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา การแห่กระทงสุดอลังการยิ่งใหญ่ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ และยังมีผู้คนหลั่งไหลมาลอยกระทงจำนวนมาก คุณชนะชัย แก้วผาง รายงานสดจากพื้นที่

ค่ำคืนของประเพณีลอยกระทงปีนี้ ผมพาคุณผู้ชมมาดูบรรยากาศในงาน เทศกาลสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชานาค ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ขบวนแห่กระทงสุดอลังการก็เพิ่งแล้วเสร็จ และแม้ที่นี่จะจัดงานลอยกระทงต่อเนื่องกันมา 3 วันแล้ว ทางด้านหลังจะเห็นว่ามีผู้คนจำนวนมากมาลอยกระทงอย่างไม่ขาดสาย

ประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางเข้ามาลอยกระทงอยู่บริเวณบึงสีฐาน ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างหนาแน่น แม้ว่ามหาวิทยาลัยจะจัดเทศกาลสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชานาค ติดต่อกกันมา 3 วัน และวันนี้เป็นวันส่งท้าย ก็ยิ่งมีประชาชนเดินทางมาเที่ยวชมงาน และลอยกระทงอย่างคึกคักมาตั้งแต่ช่วงเย็น

เมื่อไม่ถึงชั่วโมงที่ผ่านมา ทางมหาวิทยาลัยได้จัดขบวนแห่กระทง เพื่อนำมาบูชาพระแม่คงคาอย่างอลังการและยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่แต่ละขบวนต่างก็สะท้อนให้เห็นวิถี ศิลปวัฒนธรรมของชาวอีสาน ตามจุดมุ่งหมายของงานลอยกระทงในปีนี้ ต่อมาก็มีพิธีเปิดประเพณีลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่ขึ้น บริเวณริมบึงสีฐานทางฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ในค่ำคืนนี้ ยังมีการจัดประกวดนางนพมาศ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสานให้ผู้มาร่วมงานได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark