ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประเพณียี่เป็ง คืนที่ 2 คึกคัก แห่โคมล้านนา

ข่าวภาคค่ำ - ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทยอยเข้าเที่ยวชมงานประเพณียี่เป็งวันที่ 2 อย่างต่อเนื่อง เพื่อชมขบวนแห่โคมล้านนา และความสวยงามของค่ำคืนนี้ ไปติดตามจากรายงานสดกับคุณเกรียงไกร รัตนา

ขบวนแห่โคมล้านนา แต่ละขบวนมีความสวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยสองข้างมีประชาชนและนักท่องเที่ยว มายืนรอเก็บภาพกันอย่างคึกคัก ต้องบอกว่า บรรยากาศขณะนี้ ทุกคนต่างมีความสุข

ขบวนโคมล้านนาในปีนี้ มีถึง 9 ขบวน ซึ่งแต่ละขบวนจะเป็นหน่วยงานราชการ สถานศึกษา และภาคเอกชน ส่งเข้าประกวด โดยแต่ละขบวน จะมีแนวคิดที่โดดเด่นเป็นของตนเอง คุมโทนความเป็นล้านนา

ขบวนทั้งหมดจะมุ่งหน้าสู่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยขบวนที่ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 50,000 บาท

ขณะที่ บริเวณริมแม่น้ำปิง ต่างมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทยอยมาลอยกระทงกันอย่างคึกคัก โดยทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้เตรียมโป๊ะเอาไว้ โดยจำกัดคนลงโป๊ะเล็ก 4 คน ส่วนโป๊ะใหญ่ 10 คน นักท่องเที่ยวบอกว่าไม่ผิดหวัง เพราะปีนี้ สวยงามอลังการ

ในค่ำคืนนี้ มีความพิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากในตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถมองเห็นจันทรุปราคาได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างหยิบโทรศัพท์และกล้องถ่ายรูปเก็บภาพไว้

วันพรุ่งนี้ ยังมีอีก 1 ขบวน เป็นขบวนแห่กระทงใหญ่ ถือว่าเป็นไฮไลต์ของประเพณียี่เป็งในปีนี้ ขอบอกว่า อย่าพลาดประเพณียี่เป็งที่จังหวัดเชียงใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark