ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พี่น้อง 2 ป. งดตอบคำถามเรื่องการเมือง

ข่าวภาคค่ำ - วันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันกลางที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ความสัมพันธ์ระหว่างตนเอง กับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังเหมือนเดิม แม้จะมีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีเตรียมจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ

พี่น้อง 2 ป. งดตอบคำถามเรื่องการเมือง
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องประเด็นการเมือง แม้สื่อมวลชนจะพยายามถามความชัดเจนเรื่องการสังกัดพรรคการเมือง โดยตอบเพียงสั้น ๆ ว่า "ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น" เช่นเดียวกับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินขึ้นรถไปทันที โดยไม่ขอตอบคำถามเรื่องการเมืองเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมกับนายกรัฐมนตรี โดยถูกจับตาว่ามีการพูดคุยเรื่องการเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติของพลเอกประยุทธ์ ซึ่งนายพีระพันธุ์ ยืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ กำลังวุ่นอยู่กับเรื่องการประชุมเอเปก ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากพลเอกประยุทธ์ จะมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ถือเป็นเรื่องดี และพร้อมต้อนรับเสมอ

แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ไม่กังวล สส.แห่ย้ายพรรค
ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ได้พูดในที่ประชุม ครม. ว่าอยู่ด้วยกันมานาน ในสภาฯ มีเรื่องอะไร ก็ขอให้พักไว้ก่อน ส่วนตนเองกับพลเอกประวิตร ก็ไม่ได้ทะเลาะกัน

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการย้ายพรรรค ก็ยังแรงต่อเนื่อง มีรายงานว่ากลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรีของตระกูลคุณปลื้ม เตรียมย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเดินหน้าทางการเมืองอย่างไร แต่หลังการประชุมเอเปก คาดว่าทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไม่กังวลกระแสข่าวจะมี สส.ย้ายพรรค และหากพลเอกประยุทธ์ จะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหา ส่วนความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องพิจารณา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark