ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกประกาศห้ามชุมนุมพื้นที่ประชุม APEC

ข่าวภาคค่ำ - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมออกประกาศให้พื้นที่จัดการประชุม สถานที่พัก และเส้นทางจราจรของผู้นำเอเปก เป็นพื้นที่ห้ามกีดขวางการจราจร

ออกประกาศห้ามชุมนุมพื้นที่ประชุม APEC
พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมาตรการการเตรียมความพร้อมเพื่อรักษาความปลอดภัยการประชุมเอเปก 2022 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่าเตรียมออกประกาศให้พื้นที่การประชุม สถานที่พักของผู้นำแต่ละประเทศ รวมทั้งเส้นทางที่ผู้นำจะใช้ในการเดินทางไปยังสถานที่ประชุม เป็นพื้นที่ห้ามกีดขวางการจราจร เพื่อป้องกันการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะรวมตัวกันไปประท้วงในเรื่องต่าง ๆ

รัฐบาลเตรียมให้ 21 ผู้นำเขตเศรษฐกิจ ร่วมประเพณีลอยกระทง 17 พ.ย.นี้
คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่วมลงนามปฏิญญาและความร่วมมือต่าง ๆ ในการประชุมผู้นำอาเซียนและการประชุมเอเปก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ และในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการมอบเนกไท พร้อมผ้าคลุมไหล่ ซึ่งมีมูลค่าที่ไม่เกินกฎหมายกำหนด มอบให้กับคณะรัฐมนตรี โดยให้เนกไทกับรัฐมนตรีผู้ชาย และผ้าคลุมไหล่กับรัฐมนตรีผู้หญิง เพื่อนำไปใส่ในงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก หรือ กาลาดินเนอร์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของประเทศไทย นอกจากนี้ในงานกาลาดินเนอร์ ได้เตรียมการแสดงบทเพลงพระราชนิพนธ์ การแสดงเพลงพิเศษที่แต่งขึ้น โดยขับร้องจากศิลปินชื่อดัง ตลอดจนจัดเลี้ยงอาหารที่เป็น Soft Power ของไทย และไฮไลต์ของงานจะเชิญให้ผู้นำทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ ร่วมลอยกระทง ซึ่งเป็นประเพณีของไทยในสถานที่จัดการประชุมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark