ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจ ปคบ. ทลายเครือข่ายแหล่งผลิตยาแก้ไอปลอม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ บก.ปคบ. บุกจับกุม 3 ผู้ต้องหาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังลักลอบผลิตยาแก้ไอปลอม ยึดของกลางยาแก้ไอ 60,000 ขวด ขวดเปล่าอีก 400,000 ขวด พบเงินหมุนเวียนกว่า 80 ล้านบาท

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจค้น 11 จุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดภูเก็ต หลังได้รับการประสานจากบริษัทผู้จัดจำหน่ายยาแก้ไอ 2 บริษัท ว่า มีผู้ผลิตยาแก้ไอปลอมออกจำหน่ายตามร้านขายยาเป็นจำนวนมาก

โดยแหล่งผลิตรายใหญ่อยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช จากการตรวจค้นพบผู้ต้องหา 3 คน คือ นายภพ นางสาวชญาภา สามีภรรยาเป็นเจ้าของโรงงาน และนายเริงชัย เป็นผู้ดูแล มีการต่อเติมบ้านพักดัดแปลงเป็นโรงงาน และแบ่งโซนการผลิตเป็นคนละพื้นที่ ตำรวจจึงยึดของกลางเป็นยาแก้ไอปลอมยี่ห้อต่าง ๆ กว่า 60,000 ขวด ขวดเปล่ากว่า 400,000 ขวด และอุปกรณ์การผลิตอีกจำนวนมาก ส่วนที่จังหวัดภูเก็ต ค้นพบยาแก้ไอปลอมยี่ห้อต่าง ๆ  กว่า 10,000 ขวด

การจับกุมในครั้งนี้ขยายผลจากปี 2564 ที่ตำรวจเคยจับกุมการผลิตยาแก้ไอปลอมในจังหวัดภูเก็ต มีการกระจายสินค้าที่จังหวัดภูเก็ตส่งขายให้กับร้านขายยาที่ไม่ได้รับอนุญาตทั่วภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร มีวัยรุ่นเป็นกลุ่มเป้าหมาย ส่วนใหญ่จะเรียกกันติดปากว่า "ฝาแดง" หรือ "สี่คูณร้อย"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark