ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เชิดชูเกียรติ ผู้ใหญ่บ้าน สละชีวิตเหตุปะทะ จ.ปัตตานี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลายหน่วยงานเร่งเยียวยาครอบครัวผู้ใหญ่บ้าน ถูกกระสุนลูกหลงเหตุปะทะผู้ก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้คนสำคัญจนเสียชีวิต ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง คุมตัว รองนายกฯ อบต. เจ้าของบ้านไปซักถาม ติดตามจากรายงาน คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

เสียง นาย เจ๊ะมูหามะญากี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลดอนรัก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เจรจาภาษายาวีให้ นาย มะนาเซ ไซร์ดี อายุ 32 ปี แนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระดับสั่งการ มีหมายจับคดีความมั่นคง 7 หมาย และเชื่อมโยงเหตุวางระเบิดปั๊มน้ำมัน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ในเหตุรุนแรง 17 จุด ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ยอมมอบตัว แต่ไม่ได้ผล เจ้าตัวฮึดสู้

เสียงปืนสงบ พบศพ นายมะนาเซ นอนเสียชีวิตข้างปืนพกสั้น 1 กระบอก ส่วนเจ้าหน้าที่ บาดเจ็บ 2 นาย แต่นาย เจ๊ะมูหามะญากี ถูกคมกระสุน เสียชีวิต

ครอบครัวต้องสูญเสียเสาหลัก แต่บุตรสาว 2 คน และภรรยา ก็เข้าใจ ภูมิใจที่พ่อทำหน้าที่ได้สมเกียรติ ตามที่ตั้งใจไว้ ในการต่อต้านผู้ก่อความไม่สงบใช้พื้นที่เคลื่อนไหว

หลายหน่วยงาน อาทิ จังหวัดปัตตานี ศอ.บต. เข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเยียวยา ตามมาตรการของรัฐ อย่างเร่งด่วน

ส่วนฝ่ายความมั่นคง ยืนยันการให้ผู้นำชุมชน หรือ ผู้นำศาสนา เกลี้ยกล่อมกลุ่มก่อความไม่สงบ ดำเนินการตามมาตรการ ซึ่งสอบสวนเบื้องต้น พบว่า นายมะนาเซ มาขอพักที่บ้านหลังนี้ แล้ว 3 ครั้ง ในช่วงกลางดึก แต่ละครั้งก็ข่มขู่หญิงสูงอายุ เจ้าของบ้าน ทำให้ขณะนี้ต้องเชิญรองนายกฯ อบต.ดอนรัก บุตรเจ้าของบ้านไปซักถาม ถึงความเชื่อมโยงการให้ที่พักพิง

ฝ่ายความมั่นคง เตือนเจ้าของบ้านให้ที่พักพิงกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หากตรวจพบผิดตามกฎหมายแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark