ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ค้นหาชายพลัดตกน้ำ ขณะลอยกระทง สูญหาย จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ในค่ำคืนวันลอยกระทง เมื่อชายสูงวัยรายหนึ่ง เกิดพลาด เดินลื่นบันไดบริเวณริมคลอง ขณะกำลังปล่อยกระทงลอยน้ำ ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดจมน้ำ สูญหาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณคลองระพีพัฒน์ ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน้าบานประตูระบายน้ำพระนารายณ์ หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุมีชายหญิง 2 คน พลัดตกน้ำ จึงเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าบริเวณดังกล่าวไม่ใช่สถานที่จัดงานวันลอยกระทง หรือ เปิดให้ประชาชนมาเที่ยวแต่อย่างใด

จากการสอบถามภรรยาของผู้สูญหาย เล่าว่า ตนและสามี อายุ 51 ปี เพิ่งเลิกงาน จากนั้นก็ชวนกันมาลอยกระทง แต่เมื่อไปเข้าไปในงาน ก็พบว่ามีผู้คนมาเที่ยวงานเยอะมาก จึงพากันออกมาที่เขื่อนพระราม 6 เพราะเห็นว่าเงียบ ไม่มีคน จากนั้นพากันเดินลงบันไดริมน้ำ เพื่อลอยกระทง ซึ่งในขณะที่สามีกำลังจะนำกระทงลงไปลอย จังหวะนั้นเกิดลื่นตกลงไปในน้ำ พอตนเห็นก็พยายามที่จะช่วย แต่ก็ลื่นตกลงไปในน้ำเช่นเดียวกัน ตนก็ได้พยายามเอื้อมมือไปช่วย เพราะรู้ว่าสามีว่ายน้ำไม่เป็น แถมน้ำบริเวณนั้นไหลเชี่ยว ทำให้ไหลไปอยู่กลางคลองไกลประมาณ 20 เมตร โดยในขณะนั้นกำลังจะหมดแรง และกำลังจมน้ำทั้งคู่ แต่สามีกลับปล่อยมือออก โดยไม่ได้พูดอะไร และจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเจ้าพระยา พยายามทำการค้นหาร่างของผู้สูญหายใต้น้ำ แต่ก็ยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark