ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยว ไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวงานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2565 คึกคัก

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งจุดที่มีการจัดงานลอยกระทง และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไปร่วมงานกันอย่างคึกคัก ก็คือที่สวนสันติชัยปราการ กรุงเทพมหานคร

ซึ่งปีนี้ได้มีการจัดงาน "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2565" ตั้งแต่วันที่ 6-8 พฤศจิกายน ภายใต้แนวคิด "Amazing Night Light of Loi Krathong" ชูเอกลักษณ์งานลอยกระทงจาก 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ สุโขทัย ตาก สมุทรสงคราม และร้อยเอ็ด ผ่านการสาธิตภูมิปัญญาการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ

พร้อมทั้งนำเสนอ Soft Power ด้านอื่น ๆ ของประเทศไทย เช่น อาหารไทยต้นตำรับชาววัง ให้นักท่องเที่ยวได้ลองลิ้มชิมรส กิจกรรมประดิษฐ์กระทง DIY ด้วยฝีมือตัวเอง เป็นที่สนุกสนาน โดยเฉพาะบรรดาครอบครัวที่พาบุตรหลานมาร่วมงาน

งานนี้ยังมีไฮไลต์คือขบวนแห่ทางวัฒนธรรมชุด "ศรัทธามหานที แห่งรัตนโกสินทร์" ที่สะท้อนความเชื่อ ความศรัทธาที่มีต่อสายน้ำมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และการแสดง "รัตนโกสินทร์เรืองรอง" ที่สวยงามสร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

และอีกกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การลอยกระทง ที่นักท่องเที่ยวจะได้ลอยผ่านกระบะทดน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา สไลด์ลงไปตามรางน้ำ งานนี้ทำเอาหลายคนชื่นชมกับไอเดีย ที่ช่วยให้ลอยได้อย่างปลอดภัยและยังสนุกประทับใจไปตาม ๆ กัน

งานนี้กิจกรรมครบถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยว โดย ททท. คาดการณ์ว่าการจัดงานลอยกระทงในพื้นที่กรุงเทพมหานครปีนี้ มีนักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน สร้างเงินสะพัดราว 800 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark