ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว ชายหลอนยาบ้า ป่วนสำนักสงฆ์ พระ-แม่ชี หนีกระเจิง

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้ว ชายเสพยาบ้าจนหลอน เกิดคลุ้มคลั่ง บุกป่วนสำนักสงฆ์ในจังหวัดสตูล ตะโกนด่าทอโวยวายเสียงดัง พร้อมกับขู่ฆ่าทุกคนโดยเข้ามาทำแบบนี้หลายครั้ง จนสุดท้าย เจ้าอาวาส พระ และแม่ชี ต้องหนีกระเจิง ไม่มีใครกล้าอยู่ในสำนักสงฆ์ที่เกิดเหตุ

เป็นคลิปเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ได้ ขณะที่ชายหลอนยาบ้าอายุ 37 ปี กำลังนั่งดื่มกาแฟ ภายในหอฉันท์ของสำนักสงฆ์เขาเป็ดน้อย ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล ด้วยท่าทีเคร่งขรึม พร้อมกับโวยวายเสียงดังและข่มขู่ฆ่าทุกคนที่อยู่ภายในสำนักสงฆ์แห่งนี้ และพบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 3 แล้วในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เจ้าอาวาสและพระภายในสำนักสงฆ์จำนวน 5 รูปและแม่ชี เกิดความหวาดกลัวไปตาม ๆ กัน จนไม่กล้าจำวัดในสำนักสงฆ์แห่งนี้ และได้ย้ายหนีไปอยู่ข้างนอกนานแล้ว พร้อมกับประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และทางอำเภอ เข้ามาช่วยเหลือ หลังจากแจ้งตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วชายคนนี้ก็ยังย้อนกลับมาสร้างความวุ่นวายแบบเดิมซ้ำอีก

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ 8 พฤศจิกายน ฝ่ายปกครองอำเภอละงู ได้เข้าควบคุมตัวชายรายนี้ ขณะเดินตากฝนอยู่ริมถนนในหมู่บ้าน พร้อมกับพาตัวส่งโรงพยาบาลละงู เพื่อบำบัดรักษาอาการป่วยที่เป็นอยู่ เนื่องจากมีประวัติการตรวจรักษาและใช้ยาอยู่ก่อนหน้านี้ ขณะที่พ่อและน้าชายของเขาก็บอกว่า ชายรายนี้เคยเสพยาบ้ามาก่อน จนเกิดอาการประสาทหลอน อยากให้ทางโรงพยาบาลรักษาจนหายขาด จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark