ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระพยอม เตือนสติ อย่าเอาดวงดาวมายึดติด ทำชีวิตโดนล่ามโซ่ จากกระแสห้ามโดนแสงจันทร์

ข่าวภูมิภาค 9 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานที่ผ่านมา (8 พ.ย.) นอกจากจะเป็นวันลอยกระทงแล้ว อีกหนึ่งปรากฎการที่เกิดขึ้นในค่ำคืนวันเดียวกันก็คือ การเกิดจันทรุปราคาเต็มดวง ซึ่งตามความเชื่อที่มีมาแต่โบราณว่ากันว่า ผู้ที่เกิดในบางราศีจะต้องทำการไหว้พระราหูเพื่อคลายสิ่งไม่ดีให้พ้นออกจากตัว

ประชาชนเข้าไหว้พระราหูบางตา เชื่ออาถรรพ์จันทรุปราคา
โดยที่วัดท่าไม้ ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นวัดดังอีกวัดหนึ่งที่เคยจัดงานไหว้พระราหูอย่างยิ่งใหญ่ในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา และมีผู้มาร่วมในพิธีอย่างเนืองแน่น ในปีนี้ทางวัดกลับไม่ได้จัดให้มีพิธีไหว้พระราหู เพียงแค่เปิดศาลาพระราหูให้ประชาชนได้เข้ามากราบไหว้บูชาตามความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งแม้บรรยากาศจะไม่คึกคัก แต่ก็ยังมีผู้เดินทางเข้ามาไหว้กันอย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดได้มีการจัดเตรียมของดำเครื่องไหว้พระราหู 8 อย่าง พร้อมกับธูปดำ 12 ดอก ไว้ให้ประชาชน เพื่อนำไปบูชาตามกำลังศรัทธาอีกด้วย

ขณะที่ประชาชนที่เข้ามาไหว้พระราหู บอกว่า นอกจากวันนี้จะเป็นวันลอยกระทงแล้ว ยังถือโอกาสนี้ไหว้พระราหูตามความเชื่อของคนที่มีปีชงในช่วงนี้ เพื่อสร้างความสบายใจให้กับตนเอง

ประชาชนเข้าไหว้พระราหูที่วัดศีรษะทอง บางตา
บรรยากาศที่วัดศีรษะทอง ตำบลศีรษะทอง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม มีชาวบ้านไปไหว้พระราหูค่อนข้างบางตากว่าทุกวัน ส่วนใหญ่กลัวอาถรรพ์ในวันที่เกิดจันทรุปราคา แต่ก็ยังมีชาวบ้านอีกส่วนที่เห็นว่าวันนี้เป็นวันที่ดีที่สุด เข้าไปกราบไหว้ถวายของดำ 8 อย่าง ที่ศาลาพระราหูวัดศีรษะทอง

ด้านประชาชนที่เดินทางเข้ามาไหว้พระราหู บอกว่า วันนี้ตั้งใจเข้ามาไหว้พระราหู เนื่องจากคิดว่าเป็นวันดีวันหนึ่ง ไม่ใช่วันอาถรรพ์ตามที่โซเชียลบอกเล่ามา ซึ่งคิดว่าเป็นความเชื่อของแต่ละบุคล ส่วนตัวเชื่อว่าไหว้แล้วจะเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวให้อยู่เย็นเป็นสุข ประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ปารถนา และอธิฐานให้พระราหูขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกจากตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark