ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้ศาลาการเปรียญเก่าแก่ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 9 พฤศจิกายน 2565 - ชาวบ้านแตกตื่น เพลิงไหม้ศาลาการเปรียญอายุกว่า 50 ปี ซ้ำบนศาลายังมีศพผู้เสียชีวิตตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ด้วย เรียกว่าไหม้วอด ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง

ตำรวจ สภ.พนมสารคาม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญ วัดดอนทอง ตำบลท่าถ่าน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่รีบนำรถดับเพลิงกว่า 20 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าควบคุมเพลิง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญไม้ 2 อายุ 50 ปี เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเพราะมีเชื้อเพลิงเป็นไม้ทั้งหลัง ก่อนเกิดเหตุบนศาลามี พระครูอายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัด และพระลูกวัดจำพรรษาอยู่บนศาลาดังกล่าวด้วย เมื่อเกิดเหตุต่างแตกตื่นช่วยกันขนข้าวของออกมาได้บางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เร่งกระจายกำลังฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เพราะคาดไม่ถึงว่าเปลวเพลิงที่ลุกไหม้จะลามไปไหม้โลงศพ ทำให้ศพ 1 ศพเป็นผู้หญิง ตกลงมาค้างอยู่กับคานศาลา

นายศิวะพงษ์ วงค์ษา อายุ 17 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองมาเฝ้าศพ ซึ่งผู้ตายเป็นยายของตนเอง ระหว่างที่นอนเฝ้าศพอยู่นั้น ตนก็เห็นเปลวเพลิงได้ลุกไหม้มาจากห้องเก็บของบนศาลาการเปรียญหลังเกิดเหตุ ก่อนที่จะลุกไหม้ลามด้านบนฝ้าอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที มาถึงตรงที่ตั้งโลงศพ ตนเองจึงรีบหาน้ำดับเพลิง ก่อนจะมีพระลูกวัดช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยดับเพลิง แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เพราะศาลาเป็นไม้ ทุกคนจึงรีบหนี ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยกันดับ

ด้านพระลูกวัดเปิดเผยว่า ได้ยินเสียงขายอะไรปะทุอยู่บนหลังคา ก่อนจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ผู้กำกับการ สภ.พนมสารคาม เปิดเผยว่า เบื้องต้นสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตามตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark