ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน คืนวันลอยกระทง จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 9 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่เกิดเหตุมีกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้านของชาวบ้าน ในพื้นที่อำเภอสารภี กระสุนเฉียดคนในบ้านไปนิดเดียว ขณะที่เจ้าของบ้านถูกกระสุนปืนตกใส่รับยี่เป็ง วอนอย่ายิงปืนขึ้นฟ้า ด้านพิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าเก็บหลักฐานหาวิถีกระสุน ล่าผู้ก่อเหตุ

เมื่อคืนนี้ในประเพณียี่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่ มักจะมีการจุดพลุจุดประทัดเสียงดัง แต่ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุกระสุนปืนปริศนา ตกใส่หลังคาบ้านแล้วทะลุลงมาในตัวบ้าน เคราะห์ดีที่ไม่ใครได้รับบาดเจ็บ

เจ้าของบ้าน เล่าวินาทีเฉียดตายให้คุณเกรียงไกร รัตนา ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตัวบ้านเป็นบ้าน 1 ชั้นครึ่ง ระหว่างหลังคาเป็นฝ้าเพดาน และโครงสร้างเหล็ก โดยเหตุการณ์เกิดประมาณ 20.00 น. เป็นช่วงที่มีการเล่นประทัดเสียงดัง จู่ ๆ ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรตกใส่หลังคาบ้าน จากนั้นทะลุลงมาที่พื้นบ้าน จุดที่ตกใกล้กับโซฟาที่ลูกชายนอนอยู่ และห่างจากภรรยาที่นั่งทำงานอยู่ไม่ถึงเมตร เรียกว่ายังหวาดผวากันอยู่ จึงขอวอนคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าอย่าทำแบบนี้อีก โดยจากที่สอบถามตำรวจที่มาตรวจสอบที่บ้าน มีการนำกระสุนปืนของตำรวจมาเทียบ พบว่าลูกปืนที่ตกมาใหญ่กว่าลูกกระสุนของตำรวจ และจากการสอบถามเพื่อนบ้านในละแวกนี้ไม่มีใครมีอาวุธปืน คาดว่าน่าจะยิงมาจากมุมอื่น

และในซอยถัดไปที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ก็มีหัวกระสุนตกอยู่ภายในห้องนอน พบหัวกระสุนลักษณะคล้ายกับหัวกระสุนที่ตกอยู่ในบ้านหลังแรก โดยทะลุหลังคาและเพดานลงมายังห้องนอน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ไว้ ก่อนที่จะให้พนักงานสอบสวนเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นกระสุนปืนที่ยิงออกมาจากอาวุธปืนชนิดเดียวกัน

โดยในช่วงเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวนจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาขนาดกระสุนและอาวุธปืนที่ใช้ พร้อมคำนวณทิศทางการยิง ก่อนจะเร่งหาตัวคนก่อเหตุต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark