ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วมือมีดแทงอก ลองของหนังเหนียว หลังหนีกบดาน จ.ชลบุรี

ข่าวอาชญากรรม 9 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากนำเสนอข่าวกรณีคนร้ายใช้มีดจ้วงแทงคนดูแลตลาดคลองเตย จนเสียชีวิต ทั้งคู่ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกัน แต่ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เข้าไปถามผู้ตายว่า ห้อยพระอะไร หนังเหนียวไหม ขอลองของได้ไหม แล้วใช้ชักมีดออกมาจ้วงแทง ล่าสุด ตำรวจไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี อยู่ระหว่างนำตัวกลับมาดำเนินคดี

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในบริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งใกล้กับแยก ณ ระนอง เขตคลองเตย จับภาพของผู้เสียชีวิต และนายวิฑูร ผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ดูแลตลาดคลองเตย ที่ตั้งวงดื่มสุราด้วยกัน แต่อยู่ดี ๆ นายวิฑูรย์ ก็ใช้มีดพกจ้วงแทงนายอรรถพลไม่ยั้ง ต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่ร่วมวง จนนายอรรถพล ต้องวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือที่บริเวณแยก ณ ระนอง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่ผ่านทางมาพอดีเข้าไปให้การช่วยเหลือรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

จากภาพวงจรปิดสามารถบันทึกเสียงการสนทนาไว้ได้ชัดเจนว่า นายวิฑูรย์ต้องการลองของ ว่านายอรรถพลหนังเหนียวจริงอย่างที่เคยพูดไว้หรือไม่ ในระหว่างการพูดคุยกัน นายวิฑูรย์ ใช้มือกำมีดพกที่อยู่ในกระเป๋าสะพายไว้พร้อมก่อเหตุตลอดเวลา

ความคืบหน้า พันตำรวจเอก ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ล่าสุดชุดสืบสวน สน.ท่าเรือ สามารถติดตามไปจับกุมนายวิฑูรย์ ผู้ก่อเหตุมาได้แล้ว โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของญาติที่รู้จักกัน หวังอาศัยกบดานจนกว่าคดีจะเงียบและหลบหนีออกไปยังพื้นที่อื่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.พานทอง และจะนำตัวเข้ามาสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สน.ท่าเรือ 

เบื้องต้น จากการสอบปากคำนายวิฑูรย์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุแทงผู้เสียชีวิตจริง สาเหตุที่ลงมือมาจากเมาสุรา ประกอบกับเก็บกดจากการที่ผู้ตายชอบทำตัวยี่ยวนกวนประสาท ไม่ให้เกียรติตนที่อายุมากกว่า และยังชอบโอ้อวดเกี่ยวกับพระเครื่องหรือของดี เมื่อตั้งวงดื่มสุราด้วยกัน จนเมาได้ที่จึงขาดสติและก่อเหตุดังกล่าว ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุได้พกติดตัวอยู่ตลอดเวลาไว้ใช้การป้องกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark