ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไทยติดอันดับ 2 ครองตลาดอีคอมเมิร์ซสูงสุดในภูมิภาค

ข่าวภาคค่ำ - แพลตฟอร์มออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ประเมินทิศทางตลาดอีคอมเมิร์ซ ประเทศไทย สดใส ทะยานติดอันดับ 2 ของภูมิภาค หรือ มีมูลค่ากว่า 1,200,000 ล้านบาท

ไทยติดอันดับ 2 ครองตลาดอีคอมเมิร์ซสูงสุดในภูมิภาค
โดย Google, Temasek และ Bain & Company ได้เผยแพร่รายงานเศรษฐกิจดิจิทัลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฉบับล่าสุด ระบุว่า เศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว คาดว่าปีนี้จะมีมูลค่าสูงถึง 7,400,000 ล้านบาท ถือเป็นการเติบโตรวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 3 ปี โดยเฉพาะประเทศไทย คาดว่าเศรษฐกิจดิจิทัลปีนี้จะมีมูลค่ากว่า 1,200,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 17% ขึ้นแท่นอันดับ 2 ในภูมิภาครองจากอินโดนีเซีย และจะเติบโตแบบก้าวกระโดด ในอีก 8 ปีข้างหน้า

แนะไทยตั้งรับวิกฤตเศรษฐกิจรอบใหม่
ในวงเสาวนา LINE THAILAND BUSINESS 2022 นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ หรือ UNDP ให้เป็นประเทศที่มีดัชนีการพัฒนามนุษย์สูง และมีอัตรารายได้ต่อหัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดใกล้แตะ 800,000 บาทต่อปี เทียบเท่าประเทศพัฒนาแล้ว เป็นข้อพิสูจน์ว่าคนไทยได้ก้าวข้ามวิกฤตและสามารถเติบโตต่อไปได้ แม้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งเป็นปัจจัยหลักยังไม่ได้กลับมาฟื้นตัวเต็มกำลัง พร้อมแนะเตรียมตั้งรับความท้าทายที่ยังไม่หมดสิ้น วิกฤตเศรษฐกิจรอบใหม่กำลังก่อตัวขึ้นอีกครั้งและถือเป็นครั้งใหญ่ ด้วยการมองหาโอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโต และต้องใช้นวัตกรรมในการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยคาดในอีก 10 ปีข้างหน้า จะมีมูลค่าการบริโภคกว่า 14 ล้านล้านบาทต่อปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark