ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจปูพรมลุยตรวจค้นแหล่งซุกเงินนายทุนชาวจีน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปูพรมค้นแหล่งซุกซ่อนเงิน 5 นายทุนจีน ที่เข้ามาทำธุรกิจสีเทาในประเทศ หลังเจ้าตัวหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ จี้ตำรวจเอาผิด นายสันทนะ ประยูรรัตน์ ที่รับสมอ้างดูแล 5 นายทุนจีน ติดตามจากรายงาน คุณมะลิ แซ่ฉิ่น

หลังออกมาเปิดโปงข้อมูลธุรกิจสีเทา ของกลุ่ม 5 นายทุนจีน เปิดผับปาร์ตียาเสพติด ทำเอาหลายคนต้องหนีออกนอกประเทศ ล่าสุดออกมาประกาศชักธงรบ กับ สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ออกมารับสมอ้าง รับไม้ต่อจากอดีตรัฐมนตรีช่วยดูแล กลุ่มทุน ถึงขั้นบี้ให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินด่วน

ขณะที่ตำรวจยังคงเดินหน้า ปูพรมไล่ค้นแหล่งซุกเงินของกลุ่มทุนจีน โดยเฉพาะในเมืองหลวง ซึ่งพบว่า ทุนจีนนำเงินมาแปรสภาพเป็นเพนต์เฮาส์หรู ซื้อแบบยกชั้นและหลายชั้น แถมรถหรูอีกหลากหลายชนิด ไม่รวมตู้เซฟ ที่บรรจุเงินนับสิบล้าน

ยังต้องจับตาอดีต ทุนจีนรายใหญ่ที่ผันตัวจากธุรกิจทัวร์ 0 เหรียญ มาเป็นผับ 0 เหรียญ ซึ่งมีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงคนในวงการสีกากี รอดหรือไม่ และจะกลับมาเคลียร์ตัวเอง พ้นข้อกังขาได้หรือเปล่า เมื่อหลักฐานที่พบ ล้วนเชื่อมโยงหาสายสัมพันธ์แบบดิ้นไม่หลุด ผิดกับเมื่อครั้งทำธุรกิจท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็สยายปีกปกป้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark