ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ค้นบ่อจระเข้เถื่อน ยึดจระเข้กว่า 160 ตัว หลังชาวบ้านผวากลัวจระเข้หลุด

เช้านี้ที่หมอชิต - บ่อจระเข้ซึ่งเปิดเเพื่อการค้า ในตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่หวาดผวา เพราะเกรงว่าจะมีจระเข้หลุดออกมาจนเกิดอันตราย เนื่องจากภายนอกมีการกั้นรั้วสังกะสี ดูแล้วไม่มีความปลอดภัย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบแล้วพบจระเข้กว่า 160 ตัวในบ่อ ไม่พอบ่อดังกล่าวได้รับอนุญาตในการเปิด

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีบ่อจระเข้ตั้งอยู่ในลักษณะไม่ปลอดภัย เกรงว่าจระเข้อาจหลุดออกจากบ่อ และเกิดอันตรายต่อบุคคลทั่วไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าบ่อจระเข้ที่เกิดเหตุ ภายนอกมีรั้วกั้นบ่อซึ่งเป็นเพียงสังกะสีและแผ่นกระเบื้องมุงหลังคาลักษณะทรุดโทรม ดูแล้วไม่มีปลอดภัย พอมองทะลุรั้วดังกล่าวเข้าไปก็พบว่ามีจระเข้อยู่ในบ่อดังกล่าวจริง นอกจากนี้บ่อดังกล่าวยังอยู่ห่างจากถนนสาธารณะของหมู่บ้านเพียง 50 เมตร จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ่อจระเข้ดังกล่าว

เมื่อเข้าตรวจสอบพบชายอายุ 60 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ่อเลี้ยงจระเข้ ในพื้นที่มีบ่อเลี้ยงจระเข้ จำนวนทั้งหมด 2 บ่อ มีจระเข้น้ำจืด จำนวน 145 ตัว ความยาวเฉลี่ย 2.5 เมตร และจระเข้น้ำเค็ม จำนวน 15 ตัว ความยาวเฉลี่ย 3 เมตร รวมทั้งหมด 160 ตัว จากการสอบปากคำชายอายุ 60 ปี ให้การว่าได้รับเลี้ยงจระเข้มาตั้งแต่ปี 2553 เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้ว โดยตนได้เลี้ยงจระเข้ไว้เพื่อการค้า โดยไม่มีใบอนุญาตเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำควบคุม

เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันพิจารณาแล้วมีความเห็นว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดจึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังตะเคียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนบ่อจระเข้ดังกล่าวได้สั่งปิด ส่วนจระเข้ทั้งหมด 160 ตัว เจ้าหน้าที่จะนำส่งสำนักงานประมงจังหวัดปราจีนบุรีเพื่อดูแลรักษาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark