ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยุติค้นหา น้องมาวิน พลัดตกเจ็ตสกี กลางเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังใช้เวลา 15 วัน ในการค้นหาน้องมาวิน ที่พลัดตกเจ็ตสกีจมหายเขื่อนศรีนครินทร์ ล่าสุด (8 พ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประกาศยุติการค้นหาแล้ว

จากกรณีที่น้องมาวิน อายุ 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกี ทำให้ร่างจมหายไปใต้ท้องน้ำกลางเขื่อนศรีนครินทร์ ในพื้นที่ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 15 วันที่ตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ จากหลายจังหวัดและหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ แต่ก็ยังไม่พบร่างของน้องมาวิน

โดยในเวลาต่อมานายชัชชัย กิตติไชย ซึ่งเป็น 1 ในทีมงานค้นหา ได้โพสต์ข้อความว่า "การค้นหาร่างน้องมาวิน ยุติลงแล้วนะครับ ส่วนค่าใช้จ่ายไม่มีการสนับสนุนจากใครครับ ทีมใครทีมมัน ดูแลกันเองครับ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ค่าที่พัก ค่าน้ำมันเรือ ค่าอาหาร ทีมงานผมก็หมดไปแสนสองครับกับภารกิจนี้" ส่วนทางแม่ของน้องมาวิน ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมระบุข้อความสั้น ๆ ว่า "คนจริง"

ด้านนายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ซึ่งเป็น 1 ในหน่วยงานที่นำทีมงานเดินทางไปค้นหาร่างน้องมาวิน ซึ่งร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำทีมในพื้นที่ ตั้งแต่วันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในความลึกประมาณ 45 เมตร ซึ่งเป็นจุดแรกที่ลงไปค้นหาร่างของน้องมาวิน ไมพบเห็นปลาหรือสัตว์น้ำอื่นเลย คาดว่าคงด้วยอุณหภูมิใต้น้ำที่เย็นจัดบวกกับแรงบีบอัดของน้ำ และความมืดสนิทแม้เป็นเวลากลางวัน ทำให้มองเห็นได้แค่จากแสงไฟฉายในมือที่ส่องผ่านเท่านั้น และสภาพข้างใต้น้ำก็เป็นป่าไม้น้อยใหญ่ มีตะกอนที่กระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ถ้าการลอยตัวไม่ดีหรือเตะเท้าแรงเกินไป ก็จะฟุ้งจนมองอะไรไม่เห็น ส่วนตัวคิดว่าการค้นหาน้องมาวิน สิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุดในตอนนี้ คือโทรศัพท์ 2 เครื่องที่อยู่ในกระเป๋าสะพายของน้อง ซึ่งถ้าได้ไอคลาวด์ (Icloud) ของโทรศัพท์ ก็อาจได้พิกัดของร่างน้องมาวิน

ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศยุติการค้นหา แม่ของน้องมาวิน พร้อมครอบครัวได้ทำกระทง และนำมาวางไว้ที่หน้าภาพน้องมาวิน และได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นความทรงจำ ก่อนจะนำกระทงไปลอย เพื่อให้ลูกชายได้ร่วมลอยกระทงในปีนี้ด้วย ซึ่งทางแม่ยังเผยอีกว่า ตนเองและทางทีมงานได้ปรึกษากันแล้วว่า จะกลับมาค้นหาอีกครั้ง ในจุดที่ตกให้ละเอียดภายในเดือนนี้ แต่ยังขาดอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องใช้ในการค้นหาคือ โดรนใต้น้ำและเครื่องซาวด์เดอร์ หากท่านใดหรือหน่วยงานใดมีอุปกรณ์ดังกล่าวและต้องการสนับสนุนการค้นหา ให้แจ้งมาที่ตนเองได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark