ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กเก็บเงินในกระทงจมน้ำ อาการยังโคม่า จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - อาการของน้องตะวัน อายุ 11 ขวบ ที่ลงไปเก็บเงินในกระทง ที่หนองโป่งนกเป้า จังหวัดอุดรธานี แล้วจมน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ตอนนี้ยังโคม่า สมองตาย แพทย์ยังยื้อชีวิตรักษาสุดความสามารถ

กรณีมีชาวบ้านถ่ายคลิปเด็กชาย จมน้ำขณะลงไปเก็บเงินในกระทง ในคืนวันลอยกระทง ที่หนองโป่งนกเป้า หน้าเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ความคืบหน้าเรื่องนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ พบกับพนักงานกู้ชีพเทศบาลเมืองโนนสูง-น้ำคำ ทราบว่า น้องที่จมน้ำคือน้องตะวัน อายุ 11 ขวบ เดินไปชี้จุดเกิดเหตุภายในเกาะกลางหนองน้ำ มีทางเดินคอนกรีตรอบเกาะกลาง และมีขั้นบันไดอยู่ในน้ำ 1 ขั้น โดยจุดจมน้ำอยู่ห่างฝั่งประมาณ 2-3 เมตร พร้อมบอกว่า คืนลอยกระทง มีชาวบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งได้ประกาศห้ามเด็กลงไปเก็บเงินในกระทง เพราะสระลึกประมาณ 4-5เมตร เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง กระทั่งมีคนแจ้งว่าเด็กจมน้ำ จึงได้ลงไปช่วยเหลือ แต่น้องหมดสติ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจประมาณ 30 นาที และนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

ขณะที่แม่ของน้องตะวัน หลังจากที่ได้ไปเฝ้าดูอาการของลูกชาย และพูดคุยกับแพทย์ผู้รักษา ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี บอกว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน น้องตะวันเป็นคนสุดท้อง เรียนอยู่ชั้น ป.5 เป็นเด็กร่าเริง ขยันเรียนเก่ง ช่วยเหลืองานบ้านดี ออมเงินไว้ใช้ ถ้าอยากได้อะไร จะหารายได้จากการเก็บของเก่า และเก็บเงินโปรยทานงานกฐิน งานบุญ และงานศพ ตอนนี้สะสมได้ 500 บาทแล้ว เพราะอยากได้โทรศัพท์มือถือ โดยคืนเกิดเหตุได้พาลูก 3 คน ไปเที่ยวงานลอยกระทง น้องตะวัน จะยืนอยู่ทางคอนกรีตชั้นล่าง เห็นเงินในกระทง 10 หรือ 20 บาท ก็อยากได้ตามประสาเด็ก จึงยืนอยู่ริมน้ำรอเก็บเงินในกระทง ตนนั่งกินซูชิมองดูลูกอยู่ใกล้ ๆ ซึ่งน้องตะวันก็ได้เดินขึ้นมากินซูชิกับตน ก่อนจะเดินกลับไปเก็บเงิน ไม่นานนักพี่ชายไปหาน้องไม่เห็น จึงมาบอกแม่และบอกทหารให้งม พบว่าน้องจมน้ำหมดสติ ปั๊มหัวใจแล้วนำส่งโรงพยาบาล ตอนนี้อาการของน้องโคม่า จึงได้แต่ทำใจ ถึงที่สุดแล้วก็ต้องปล่อยน้องไป และตกลงกันในครอบครัวว่าจะบริจาคอวัยวะของลูก ซึ่งหมอได้นำเลือดของน้องส่งไปตรวจ ต้องรออีก 2-3 วัน

ตอนนี้แม่ของน้อง กำลังคิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก กระโดดลงไปเอง มีคนผลักหรือเดินชนหรือไม่ เพราะเป็นคนกลัวตาย กลัวจมน้ำ ถ้าต้องลงจะเลือกลงที่ตื้นที่สุด แต่จมน้ำแบบไหน เดินลงไปหรือกระโดดลงไปตอนไหน อยู่กับลูกตลอด อยากฝากให้ระวังเกี่ยวกับน้ำ ใครว่ายน้ำไม่เป็นก็ต้องมีผู้ใหญ่อยู่ข้าง ๆ เพราะอันตรายเกิดขึ้นได้เสมอ อาจจะเกิดเหตุการณ์แบบครอบครัวตนได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark