ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับมือมีดแทงอก ลองของหนังเหนียว

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากนำเสนอข่าวกรณีคนร้ายใช้มีดจ้วงแทงคนดูแลตลาดคลองเตยจนเสียชีวิต ทั้งคู่ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกัน แต่ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เข้าไปถามผู้ตายว่า ห้อยพระอะไร หนังเหนียวไหม ขอลองของได้ไหม แล้วชักมีดออกมาจ้วงแทง ตำรวจไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วที่จังหวัดชลบุรี

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในบริเวณจุดเกิดเหตุบริเวณอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งใกล้กับแยก ณ ระนอง เขตคลองเตย จับภาพของผู้เสียชีวิต และนายวิฑูรย์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ดูแลตลาดคลองเตย ที่ตั้งวงดื่มสุราด้วยกัน แต่อยู่ดี ๆ นายวิฑูรย์ ก็ใช้มีดจ้วงแทงนายอรรถพลไม่ยั้ง ต่อหน้าเพื่อน ๆ ที่ร่วมวง จนนายอรรถพล ต้องวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือที่บริเวณแยก ณ ระนอง ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่ผ่านทางมาพอดี เข้าไปให้การช่วยเหลือรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

หลังผ่านมาไม่ถึง 4 วัน ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าเรือ ไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือนายวิฑูรย์ อายุ 51 ปี ที่บ้านญาติในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.ท่าเรือ โดยขณะมีการคุมตัวเดินผ่านสื่อมวลชน ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในสาเหตุของการก่อเหตุว่าต้องการลองของตามคำโอ้อวดของผู้ตาย ยืนยันว่าวันก่อเหตุไม่ได้เมาสุรา และไม่ได้มีเรื่องกดดันในการทำงานอะไร แต่มีการยียวนในเรื่องของขลังของดีเท่านั้น ส่วนอาวุธมีดไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อเหตุ แต่แค่พกใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว

ขณะที่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีเพื่อนร่วมงาน ญาติ และภรรยาของผู้เสียชีวิต เดินทางไปที่ สน. เพื่อขอดูตัวผู้ก่อเหตุ เพราะอยากจะสอบถามถึงสาเหตุที่ลงมืออย่างเลือดเย็น

ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า เธอไม่เชื่อว่า นายวิฑูรย์ ต้องการแค่ลองของ ตลอดมาสามีแค่ชอบแนะนำพระเครื่อง แต่ไม่เคยโอ้อวด ผู้ก่อเหตุน่าจะไม่พอใจในบางเรื่อง และตั้งใจมาก่อเหตุให้ถึงตาย ดูได้จากการวิ่งตามไปแทงสามี นอกจากนี้ยังเชื่อว่า ขณะก่อเหตุ นายวิฑูรย์ ไม่ได้มึนเมา เพราะดื่มไป 3-4 แก้วเท่านั้น

เธออยากถามว่า นายวิฑูรย์ ทำไปเพราะอะไร ส่วนที่ผู้ก่อเหตุเคยติดคุก พอพ้นโทษมาก็ก่อเหตุอีก ยอมรับว่า สิ้นหวังกับกระบวนการยุติธรรม จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุด

พันตำรวจเอก ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ บอกว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาจากการสอบปากคำให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือแทงจริงเท่านั้น เพราะต้องการลองของ และเก็บกดจากหลาย ๆ เรื่อง 

ส่วนของคดีเก่าที่นายวิฑูรย์ มีกระแสข่าวว่า เคยมีคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพ น่าจะเป็นการเข้าใจผิด เพราะจากการตรวจสอบพบเพียง คดีฆ่าผู้อื่น มีผู้เสียชีวิต 1 คน ที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ต้องหา ศาลสั่งลงโทษจำคุก 3 ปี ผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 เดือน ก็มาก่อเหตุในครั้งนี้ ไม่ได้ฆ่ามาแล้ว 2 ศพอย่างที่ชาวบ้านเข้าใจ

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณายื่นคำร้องให้ศาลพิจารณาเรื่องการไม่สำนึกหลังเคยต้องโทษมาก่อเหตุซ้ำอีก เพื่อให้ศาลพิจารณาเพิ่มหรือไม่ลดโทษ รวมถึงเรื่องการประกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark