ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สะพรึง! ผ่าท้องงูหลาม 5 เมตร ผงะเจอ "จระเข้ตัวเขื่อง" สภาพสมบูรณ์ ถูกกลืนเขมือบทั้งตัว


วันที่ 10 พ.ย.65 เว็บไซต์ข่าว Dailymail รายงานว่า Rosie Moore นักธรณีวิทยา ในสหรัฐอเมริกา ได้แชร์คลิปที่เผยให้เห็นภาพสุดสะพรึง ขณะนักวิทยาศาสตร์ ที่รัฐฟลอริดา ช่วยกันผ่าท้องงูหลามพม่ายักษ์ ขนาดความยาวกว่า 5.4 เมตร หลังมันถูกการุณยฆาต ในสภาพท้องป่องใหญ่ที่เพิ่งเขมือบเหยื่อเข้าไป ซึ่งพวกเขาคิดว่าอาจจะเป็นกวาง

แต่แล้วก็ได้สร้างความตกตะลึงให้กับผู้เชี่ยวชาญในห้องปฏิบัติการเป็นอย่างมาก เมื่อผ่าท้องงูออกมา แล้วได้เห็นว่าสิ่งที่มันกลืนกินเข้าไป คือ "จระเข้" ตัวเขื่อง ขนาดความยาวกว่า 1.5 เมตร และเหยื่อเคราะห์ร้ายตัวนี้ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เต็มตัวในท้องงู

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจนกลายเป็นไวรัลมีผู้เข้าชมคลิปแล้วกว่า 12 ล้านวิว ซึ่งหลายคนต่างก็รู้สึกสยดสยองไปตามๆ กัน เพราะไม่อยากจะเชื่อสายตาว่า งูหลามจะกินจระเข้

ทั้งนี้ Rosie Moore เผยว่า งูหลามพม่า เป็นหนึ่งในสายพันธุ์งูที่ใหญ่ที่สุดในโลก อาจมีความยาวได้มากสุดถึง 6 เมตร โดยในอุทยานแห่งชาติเอเวอร์เกลดส์ พวกมันถือเป็นภัยคุกคามต่อระบบนิเวศ ด้วยสภาพแวดล้อมแบบกึ่งเขตร้อนของฟลอริดา ทำให้งูหลามพม่าดำรงชีวิตอยู่ได้ยืนยาวและสามารถขยายพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว จนส่งผลกระทบต่อวิถีการดำรงชีวิตของสัตว์ป่าท้องถิ่นหลายชนิดที่ต้องกลายเป็นอาหาร และเริ่มลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาสมดุลพวกมันจึงจำเป็นต้องถูกการุณยฆาต




BUGABOONEWS
ข้อมูลและคลิปจาก IG : Rosie Moore

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark