ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สส.ย้ายพรรค เปลี่ยนขั้ว เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

ข่าวภาคค่ำ - กระแสข่าว สส. ย้ายพรรคเปลี่ยนขั้วเริ่มเยอะขึ้น โดยเฉพาะ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ตอนนี้เลือดไหลไม่หยุด

ที่ฮือฮามากกลางสภาฯ วันนี้ คือ นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย สส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลุกขึ้นอภิปรายถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยยืนอภิปรายอยู่บริเวณที่นั่งของพรรคภูมิใจไทย แต่เจ้าหน้าที่สภาฯ นำป้ายพรรคประชาธิปัตย์ มาตั้งอยู่คู่กัน ทำให้เจ้าตัวถึงกับมีท่าทีเขินอาย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นางสาวแนน เคยไปปรากฏตัวในงานวันคล้ายวันเกิดของ นายเนวิน ชิดชอบ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ก็ไม่ได้ตอบรับ หรือ ปฏิเสธว่าจะย้ายพรรคหรือไม่

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า สส.พรรคประชาธิปัตย์ กว่า 10 คน เตรียมย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายชื่อ นางสาวรังสิมา รอดรัศมี โดยเจ้าตัวยอมรับว่ากำลังสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ว่าอยากให้ย้ายพรรคหรือไม่ เพราะฐานเสียงเดิมของตนเองที่ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นเก่า เริ่มเสียชีวิตกันไปหมดแล้ว หากไม่ทำโพล อาจสอบตกได้

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ อดีต สส.ของพรรคก้าวไกล ที่เพิ่งจะลาออกจากการเป็น สส. ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มาวันนี้ สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยร่วมสวมเสื้อแสดงความยินดี ซึ่งจากนี้พรรคจะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. ในเขตใด

ด้าน พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 50 คน 4 ภาคทั่วประเทศ มีหลายคนย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น ทั้งไทยรักไทย ประชาธิปัตย์ และอนาคตใหม่ ขณะที่ สส.ของพลังประชารัฐเอง ก็มีข่าวเตรียมย้ายออกจากพรรคตาม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันนี้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน ทุกอย่างคือข่าวลือ ตนเองก็เคยมีข่าวย้ายกลับไปพรรคเพื่อไทยมาแล้ว พร้อมย้ำพรรคเข้มแข็ง หนักแน่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark