ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มคลั่ง จ.ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจลำปาง ติดตามจับกุมหนุ่มคลั่ง ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงขณะลงแขกเกี่ยวข้าวกลางทุ่งนาได้แล้ว พบอยู่ที่หน้าผาห่างจากหมู่บ้านไป 2 กิโลเมตร

ตำรวจต้องระดมกำลัง และใช้โดรนขึ้นบิน เพื่อไล่ล่าติดตามตัว นายพีระ หรือ นายอาซ่า อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงบริเวณกลางทุ่งนา หมู่บ้านทาน หมู่ที่ 9 ตำบลจางเหนือ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยเสียชีวิตหลังถูกนำส่งโรงพยาบาล 1 คน ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ญาติพี่น้องได้ร่วมกันช่วยลงแขกเกี่ยวข้าว ผู้ที่ก่อเหตุได้เข้ามาขอข้าวกิน และไปนั่งบ่นพึมพำอยู่คนเดียว แต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรเพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัด ทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ และช่วยนำคนบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่เมาะ เจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลัง ทั้งชุดสืบสวน และอาสาสมัครร่วมร้อยนาย เข้าไล่ล่า และกดดัน โดยระหว่างติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้มีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ถูกนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวน พบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีอาการทางจิตที่ไม่ปกติ และยังมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังอยู่ทั้งในหมู่บ้านและรอบหมู่บ้านเพื่อติดตามตัวตลอดทั้งคืน จนในช่วงเช้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ พบว่าไปนอนซ่อนตัวอยู่บริเวณหน้าผา ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 2 กิโลเมตร ในสภาพอิดโอย พูดจาไม่รู้เรื่อง นำตัวมาควบคุมที่ สภ.แม่เมาะ เพื่อสอบสวนดำเนินคดี ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้ พบว่า เคยต้องคดีฆ่าผู้อื่น และเสพยาเสพติด เพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ 2 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark