ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบเบาะแสสำคัญคนร้ายชิงทอง จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปที่จังหวัดชลบุรี ตามความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองภายในห้างค้าปลีกย่านพัทยาใต้ ได้ทองรูปพรรณหนัก 34 บาทหลบหนีไป ล่าสุดทีมสืบสวนไปพบจุดที่คนร้ายนำชุดที่ก่อเหตุ อาวุธปืน และถาดใส่ทอง ไปทิ้งไว้ในป่า ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 1 กิโลเมตร  

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกเดียว  เข้าไปชิงทองภายในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี โดยเหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดของร้านทองบันทึกพฤติกรรมของร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยจะเห็นว่าเวลา 19.43 น. คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อคุมสีดำ สวมหมวกปิดบังใบหน้า ทำทีมาเลือกซื้อทองกับพนักงาน จากนั้นก็ส่งแผ่นกระดาษให้อ่าน แล้วชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ จนพนักงานร้านตกใจว่ิงหลบไปหลังร้าน 1 คน หลังจากนั้นคนร้ายก็เดินเข้าไปภายในเคาน์เตอร์หยิบทอง จำนวน 2 ถาด หนัก 34 บาท ก่อนวิ่งออกไปทางด้านหน้าห้างสพรรสินค้า ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งจังหวะนั้นมีพลเมืองบันทึกภาพไว้ได้ คนร้ายยังถือถาดใส่ทองขี่รถจักรยานยนต์เวฟ สีดำ หลบหนีไปโดยไม่ได้เก็บให้เรียบร้อย

ทีมข่าวเราไปคุยกับพนักงานร้านทองอีกครั้ง เล่าว่า คนร้ายทำทีเดินเข้ามาขอซื้อทองรูปพรรณ 2 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 2 ได้ยืนกระดาษโดยมีเขียนข้อความว่า "ผมไม่อยากทำร้ายใคร ทำตามที่ผมเขียน ทำเหมือนผมมาเลือกของ แล้วทำตามที่ผมบอก อย่าบีบผม" และยังบอกว่าเขาจำเป็น แม่ป่วย ก่อนชักอาวุธปืนมาข่มขู่ แล้วเข้ามาหยิบทองรูปพรรณไป

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐาน  โดยเมื่อวานนี้ตำรวจได้ร่วมประชุมเพื่อวางแผนแกะรอยหาตัวคนร้าย แบ่งชุดทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทั้งก่อนและหลังคนร้ายก่อเหตุ โดยเฉพะบนถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นเส้นทางหลบหนีโดยกล้องวงจรปิดเห็นภาพคนร้ายชัดเจน นอกจากนี้ตำรวจยังไปพบหลักฐานสำคัญ คือ เสื้อผ้าของคนร้ายถูกถอดทิ้งไว้ในป่าปาล์มน้ำมัน ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 1 กิโลเมตร ซึ่งจุดนี้กล้องวงจรปิดของบ้านฝั่งตรงกันข้ามจับภาพไว้ได้ด้วย เบื้องต้นตำรวจเก็บรวบรวมของกลางให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจดีเอ็นเอ หาตัวคนร้ายต่อไป

ทั้งนี้จากการสืบสวนชื่อว่าคนร้ายนี้น่าจะมีการวางแผนมาอย่างดี เนื่องจากพบว่าเครื่องแต่งกาย ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า หมวก อาวุธปืนปลอม และปากกาที่ใช้เขียนข้อความข่มขู่พนักงาน เพิ่งหาซื้อใหม่ทั้งหมดเหมือนมีการเตรียมการมา และหลังมีการเปลี่ยนชุดแล้วคาดว่าขี่รถหลบหนีมุ่งหน้า ไปในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งธนาคาร และร้านทอง หลังจากนี้ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งกำชับให้ตำรวจสายตรวจเพิ่มความถี่ออกตระเวนดูแลความเรียบร้อยมากขึ้น พร้อมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ร้านทอง ช่วยกันสังเกต ตัวบุคคล รถต้องสงสัยที่จอดในลักษณะผิดปกติ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark