ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนาว 3 องศาเซลเซียส เหมยขาบ ขาวโพลนดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้สภาพอากาศทางภาคเหนือ ต้องบอกว่าฟินสุด ๆ โดยเฉพาะที่ ดอยอินทนนท์ เมื่อวาน 3 องศาเซลเซียส และเกิด "เหมยขาบ" ขาวโพลน ส่วนทางภาคอีสานที่ภูกระดึง ก็ไม่น้อยหน้า เกิด "แม่คะนิ้ง" แรกของหน้าหนาวปีนี้

หนาว 3 องศาเซลเซียส เหมยขาบ ขาวโพลนดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
ที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเป็นสถานที่เช็กอินของบรรดาคนรักธรรมชาติ และชอบถ่ายภาพ ที่เดินทางไปชมแสงแรกของวันใหม่ ซึ่งเมื่อวาน อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 3 องศาเซลเซียส ต่ำสุดในหน้าหนาวปีนี้ ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้ โดยมีสีขาวคล้ายหิมะเกาะตามยอดหญ้าและกิ่งไม้ขาวโพลน บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และบริเวณ กม.43-44

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกิดเหมยขาบ มาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อุณหภูมิ 4 องศาเซลเซียส และครั้งที่ 2 วันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียส แต่ครั้งนี้จะมีความสวยงาม และมีจำนวนมากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา เพราะอากาศที่หนาวเย็นมากกว่า

ภูกระดึง เกิดแม่คะนิ้งครั้งแรกหน้าหนาวปีนี้ จ.เลย
ที่ภูกระดึง จังหวัดเลย หลังจากที่สภาพอากาศหนาวเย็นมาหลายวัน เมื่อวานอุณหภูมิก็ลดลงเหลือเลขตัวเดียว 9 องศาเซลเซียส และเกิดแม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็ง เป็นครั้งแรกของภูกระดึง ในช่วงหน้าหนาวปีนี้ บริเวณน้ำตกถ้ำสอเหนือ ซึ่งจุดนี้อยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 5 กิโลเมตร ขณะที่ต้นเมเปิ้ล ที่ป่าปิด ขณะนี้บางต้นก็เริ่มเป็นแดงแล้ว และรออวดโฉมให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความสวยงาม

วันหยุด ชวนเที่ยวดอยสะโง้  จ.เชียงราย
ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ใครที่คิดจะไปเที่ยวชมความสวยงามทางธรรมชาติ แต่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะไปที่ไหนเราขอแนะนำที่ ดอยสะโง้ จุดชมวิวทะเลหมอกยอดนิยม ย่านสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งขณะนี้อากาศกำลังเย็นสบายประมาณ 14 องศาเซลเซียส จึงเหมาะที่จะไปรับลมหนาว และชมทะเลหมอกยามเช้า 3 แผ่นดิน ไทย ลาว และเมียนมา รับรองว่าจะไม่ผิดหวัง ส่วนเรื่องที่พัก มีทั้งแบบเป็นห้องพัก หรือกระโจมที่มีห้องน้ำในตัว หรือจะไปนอนกางเต็นท์ก็มีสถานที่บริการ แต่ถ้าจะให้ดีต้องติดต่อจองที่พักล่วงหน้าก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark