ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สามียิงภรรยาบาดเจ็บ นึกว่าเสียชีวิต ใช้ปืนยิงตัวเองตาม

ข่าวอาชญากรรม 11 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดเลย ความเป็นสามีภรรยาก็เหมือนลิ้นกับฟัน มีรักกัน ทะเลาะกันบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่เหตุการณ์นี้ทั้งคู่ไม่เคยแม้แต่จะทะเลาะกัน แต่พอเอาลูก ๆ ไปฝากปู่ยาตายายเลี้ยง แล้วเข้าไปกรีดยางพารา คนเป็นสามีกลับชักปืนออกมายิงภรรยาบาดเจ็บสาหัส คิดว่าภรรยาตาย จึงชักปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ขณะที่ภรรยานอนร้องโอดโอยในกระท่อม ดื่มน้ำประทังชีวิตมากกว่า 5 วัน

เหตุการณ์นี้้เกิดขึ้นที่ภายในกระท่อมหลังหนึ่ง ที่อยู่บริเวณสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน ตำบลเสี้ยว อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ตำรวจ สภ.เมืองเลย พร้อมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเมืองเลย จึงเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าต้องการเดินทางเข้าไปในสวนยางพาราบริเวณภูเขาท้ายหมู่บ้าน มีระยะทางห่างจากตัวหมู่บ้านอยู่ที่ประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบหญิงอายุ 34 ปี ผู้เป็นภรรยา ถูกยิงตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ สภาพหมดแรง จมกองเลือดอยู่ที่หน้ากระท่อม กู้ชีพโรงพยาบาลเมืองเลยจึงรีบปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเมืองเลย

จากนั้นภายในกระท่อมพบชายอายุ 43 ปี ผู้ที่เป็นสามีนอนเสียชีวิต ที่หน้าอกขวาและหน้าท้องถูกยิง สภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น และเริ่มเน่าเปื่อย บริเวณข้าง ๆ ลำตัวผู้เสียชีวิตพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่

จากการสอบถามแม่ของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ลูกเขย และลูกสาวเข้าไปกรีดยางพาราที่ป่าเขาท้ายหมู่บ้าน โดยได้ฝากลูก 2 คน ไว้ให้กับปู่ ย่า ตา ยาย เลี้ยง 2 วัน แล้วจึงจะกลับมาบ้าน แต่นี่ผ่านไปแล้ว 5 วัน ไม่เห็นลูกสาวและลูกเขยกลับมาบ้านสักที จึงเดินเข้าไปตามที่กระท่อม กลับไปเจอสภาพลูกสาวถูกยิงบาดเจ็บสาหัส นอนส่งเสียงร้องโอดโอยขอความช่วยเหลืออยู่หน้ากระท่อม ส่วนลูกเขยนอนเสียชีวิตอยู่ข้างในกระท่อม จึงรีบโทรบอกญาติ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

คนเป็นแม่บอกด้วยว่า ปกติไม่เคยเห็นลูกสาวมีปากมีเสียงกับลูกเขยเลยสักครั้ง ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมา ลูกสาวจะปล่อยให้สามีพูดคนเดียวอยู่ตลอด ไม่เคยเถียง เพราะลูกสาวไม่ใช่คนปากกล้า หรือปากแข็ง ส่วนชนวนเหตุคาดว่าลูกเขยน่าจะมีความเครียด ตั้งแต่งานทำบุญกฐินที่ผ่านมา เพราะมักจะเห็นลูกเขยจะดื่มสุราตลอดทุกวัน บวกกับมีอาการทางสมองด้วย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงตนเองก็ไม่ทราบจริง ๆ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย ได้สอบถามภรรยาผู้เสียชีวิต พอจะเล่าเหตุการณ์ได้ว่า สามีได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตนเอง ประมาณ 3 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส สามีคงคิดว่าตนเองนั้นเสียชีวิตไปแล้ว เพราะลงไปนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้น จึงใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตาม จนเสียชีวิตภายในห้องนอน ซึ่งในขณะนั้นตนได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเดินไปไหนได้ ต้องประทังชีวิตโดยการดื่มน้ำที่มีเหลืออยู่ในกระท่อม โดยตอนนั้นคิดว่าตัวเองไม่รอดแน่ ๆ จนมาเห็นแม่ตนเองที่เดินมาตาม จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark