ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : รถชนคนขายลอตเตอรี่นั่งวีลแชร์ จ.จันทบุรี

ข่าวภูมิภาค 11 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - หนุ่มพิการขายลอตเตอรี่ดวงซวย เข็นวีลแชร์หันหัวเลี้ยวเข้าซอยแล้ว แต่ถูกรถยนต์ที่วิ่งมาทางตรงชนอย่างเต็มแรง ร่างกระเด็นกระแทกแผ่นปูนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ  14.00 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนที่บริเวณแยกโรงแรมเมืองจันท์ ถนนขวาง ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าผู้ที่ถูกรถชนนั้นเสียชีวิตแล้ว ในสภาพนอนอยู่บนฟุตพาทข้างทาง ใกล้เคียงกันพบรถเข็นวีลแชร์ และแผงขายลอตเตอรี่ตกอยู่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายรอด จงสืบโชค อายุ 36 ปี เป็นชาวตำบลวัดใหม่ อำเภอเมืองจันทบุรี เป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่บริเวณตลาดน้ำพุ

ตรวจสอบใกล้เคียงพบรถกระบะนิสสัน สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บย 6795 จันทบุรี จอดอยู่ในลักษณะชนเข้ากับฟุตพาท ล้อด้านหน้าซ้ายแม็กแตกหลุดออกมา มีนางสาวกัลป์สุดา เทือกดอนหัน ชาวตำบลใหม่นาเพียง อำเภอแวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นผู้ขับ ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจ ร้องไห้ฟูมฟาย 

สอบถามคนขับขี่บอกว่าขับรถลงมาผ่านหน้าไปรษณีย์จันท์ธานี เพื่อมุ่งหน้าสะพานตรีรัตน์ ตอนขับมาเห็นนายรอด ผู้เสียชีวิตเข็นรถวีลแชร์เลียบกับฟุตพาทมาในช่องทางด้านซ้าย แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นแล้ว ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้จับภาพวินาทีที่เกิดเหตุได้ โดยจะเห็นว่านายรอด ได้เข็นรถวีลแชร์มาจนถึงทางแยก เพื่อที่จะเข้าตลาดเฉลิมจันทร์ และได้มีการหันหัวรถเข็นเข็นเข้าไปแล้ว แต่จู่ ๆ รถยนต์ที่วิ่งมาในช่องทางด้านซ้ายก็พุ่งชนนายรอดเข้าอย่างเต็มแรง ทั้งคนทั้งรถเข็นกระเด็นไปคนละทิศละทาง ศีรษะนายรอดกระเด็นไปฟาดกับแผ่นปูน ก่อนที่รถยนต์จะไปพุ่งชนกับฟุตพาท

เบื้องต้น พันตำรวจโท ชาญฤทธิ์ สุขเจริญ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเก็บรวมรวมทรัพย์สินของนายรอด ผู้เสียชีวิตเพื่อเก็บรักษาไว้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า และจะมีการติดตามญาติมารับทรัพย์สิน และรับร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark