ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ผู้ประกันตนรีบใช้สิทธิก่อนสิ้นปีนี้! ย้ำได้รับ 900 บาท ได้ค่าอะไรบ้างเช็กที่นี่

สิทธิทำฟันฟรี

ใกล้ถึงปีใหม่ 2566 แล้ว เตือนผู้ประกันตนรีบใช้สิทธิก่อนสิ้นปีนี้ ย้ำมีสิทธิทำฟันฟรี

สิทธิทำฟันฟรีเตือนผู้ประกันตนรีบใช้  นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคม ให้สิทธิของผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 สามารถทําทันตกรรม หรือทำฟัน สิทธิประกันสังคม โดยผู้ประกันตนต้องส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคมครบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน แม้ผู้ประกันตนส่งเงินเข้าสมทบทุนประกันสังคมครบ 3 เดือนแล้ว จากนั้นทำการลาออกยังสามารถเข้ารับบริการทำฟันได้ยังคุ้มครองต่ออีก 6 เดือนนับจากวันที่ลาออก

พร้อมขอย้ำว่าสิทธิทำฟันฟรี 900 บาทต่อคน เป็นสิทธิเฉพาะปี หากไม่ได้ใช้วงเงินดังกล่าวจะไม่ทบยอดในปีถัดไป ดังนั้นหากไม่ใช้สิทธิในปีนี้ถือว่าเสียโอกาสในการดูแลรักษาสุขภาพช่องปากในปีนั้นไป ดังนั้นอย่าลืมไปใช้สิทธิของตนเองเพื่อสุขภาพฟันที่ดี ฟันสะอาด สามารถใช้บริการได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกทันตกรรมทั่วไปได้ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งมักจะมีป้ายประชาสัมพันธ์หรือมีสติกเกอร์แจ้งติดเอาไว้หน้าคลินิกว่าสถานพยาบาลแห่งนี้ให้บริการผู้ประกันตนกรณีทันตกรรมทำฟัน ไม่ต้องสำรองจ่าย

ส่วนกรณีผู้ประกันตนสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน สามารถนำเอกสารไปเบิกเงินกับสำนักงานประกันสังคมได้ โดยสามารถยื่นรับเงินทำฟันออนไลน์ได้แล้ว โดยยื่นเรื่องผ่าน เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th พร้อมแนบไฟล์ใบเสร็จรับเงิน ,ใบรับรองแพทย์ และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์ หน้าแรกที่มีชื่อและเลขบัญชีของผู้ประกันตน จากนั้นส่งใบเสร็จรับเงินและใบรับรองแพทย์ฉบับจริงไปที่สำนักงานประกันสังคมที่ผู้ประกันตนเลือกยื่นเรื่องขอรับสิทธิประโยชน์ หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสายด่วน 1506 กด 1 ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมประชาสัมพันธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark