ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูก นายก อบต. กร่างชักปืนขู่กลางถนน จ.ปราจีนบุรี

ข่าวภูมิภาค 11 พฤศจิกายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - เป็นคลิปที่ผู้เสียหายส่งให้ทีมข่าว ขณะถูกรถ 2 คัน จอดดักหน้า บริเวณแยกไฟแดงโตโยต้า จังหวัดปราจีนบุรี ในคลิปจะเห็นผู้ชายยืนอยู่ข้างรถเก๋ง ถืออะไรบางอย่าง ซึ่งผู้เสียหายตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นอาวุธปืน ก่อนที่จะขับรถตามประกบ เป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร

ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ตรวจค้นรถทั้ง 2 คัน พบอาวุธปืน 5 กระบอก มีนายชาคริต หรือเต้ ลูกชายของนายก อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี อยู่ในนั้นด้วย

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังพาคนรู้จักไปขึ้นศาลในฐานะพยาน คดีที่นายชาคริต ฟ้องหมิ่นประมาท เมื่อวานศาลนัดไกล่เกลี่ย และพิพากษายกฟ้อง คาดว่าน่าจะทำให้ไม่พอใจ เพราะที่ผ่านมามักตามข่มขู่ และยังเคยยกพวกไปรุมทำร้ายพยานที่หน้าโรงงาน เหตุเกิดปี 2564 นอกจากนี้ยังเคยไลฟ์เฟซบุ๊ก บังคับให้ผู้หญิงก้มกราบเท้า

วันส้วมโลก พบส้วมตลาดสดต้องปรับปรุงกว่า 68 %
กระทรวงสาธารณสุข เผยข้อมูล วันส้วมโลก 2565 หรือ World Toilet Day 2022 ในไทย ปัจจุบันคนไทยมีส้วมใช้งาน 99.8 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มจากปีที่แล้ว 0.1 เปอร์เซ็นต์ และยังไม่มีส้วมใช้ ประมาณ 40,000 กว่าครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ และอยู่ในพื้นที่ห่างไกล

ขณะที่ อนามัยโพล เผยส้วมสาธารณะที่ประชาชน เห็นควรว่าต้องปรับปรุงมากที่สุด คือ ส้วมในตลาดสด อยู่ที่ 68.68 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาเป็น ส้วมในสวนสาธารณะ และส้วมริมทางสาธารณะ

แต่งดำบุกทำเนียบรัฐบาล ค้านขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4
เหยื่อเมาแล้วขับและภาคีเครือข่าย นั่งรถวีลแชร์แต่งชุดดำ บุกทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงจุดยืนคัดค้านนโยบายขยายเวลาเปิดผับถึงตี 4 ที่จะกำลังจะถูกนำเข้าพิจารณาขอความเห็นชอบจาก ครม. ในวันอังคารหน้า

ตัวแทนภาคีเครือข่าย บอกว่า การขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ออกไปถึง 04.00 น. เป็นการเพิ่มเวลาสังสรรค์จนมึนเมา ทำให้มีคนเมาบนท้องถนนมากขึ้น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จนนำมาสู่การเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark