ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไทยพร้อมแล้ว ดูแลความปลอดภัยผู้นำ APEC

ข่าวภาคค่ำ - ไทยพร้อมแล้วในการรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจ ในการประชุม APEC สัปดาห์หน้า ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่าพื้นที่จัดประชุมเป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามจัดกิจกรรมชุมนุมใด ๆ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นำผู้นำเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความพร้อมในการประชุมผู้นำ APEC 2022 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมติดตามการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ การรักษาความปลอดภัย และการต่อต้านการก่อการร้าย เพื่อให้ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบได้ทบทวนขั้นตอนการปฏิบัติ ซึ่ง พลเอกประวิตร พอใจภาพรวมของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และยืนยันว่าไทยพร้อมแล้ว 100%

ขณะที่ กลุ่มกรีนพีซ ประเทศไทย ได้ไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณสระน้ำสวนเบญจกิติ ด้านข้างศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนักกิจกรรม 4 คน ลงไปในสระน้ำ พร้อมชูป้าย STOP APEC, เอเปค หยุด! ฟอกเขียว เพื่อแสดงความไม่พอใจนโยบายเศรษฐกิจที่เสนอในการประชุมครั้งนี้

เรื่องดังกล่าว พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า การทำกิจกรรมของกลุ่มกรีนพีซ ไม่ถือว่าการข่าวของตำรวจบกพร่อง หรือการรักษาความปลอดภัยไม่มีประสิทธิภาพ เพราะวันนี้ยังไม่ได้เริ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบ แต่จะเริ่มเข้มข้นตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นต้นไป และจะมีการปิดถนนในวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งจะทำให้พื้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และโดยรอบ เป็นพื้นที่ควบคุมห้ามไม่ให้จัดกิจกรรมใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark