ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้โกดังเก็บของเล่นเด็กกว่า 12 ชั่วโมง กระทบชุมชน จ.ร้อยเอ็ด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 12 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไหม้โกดังเก็บของเล่นเด็ก เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เพราะยังมีไฟปะทุขึ้นต่อเนื่อง กลุ่มควันพิษส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่อาศัยชุมชนใกล้เคียง

เพลิงไหม้โกดังเก็บของเล่นเด็ก เป็นตึกปูน 2 ชั้น ยาวประมาณ 300 เมตร กว้าง 10 เมตร ริมถนนเทวาภิบาล บ้านท่านคร เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงประมาณ 20 คัน ฉีดสกัดเพลิง แต่ก็ยากลำบาก เนื่องจากมีวัสดุติดไฟง่ายเป็นลังกระดาษ และพลาสติกจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กว่า 12 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดกลางดึกเมื่อคืน

เช้าวันนี้ ยังคงมีไฟปะทุขึ้นมาพร้อมกับกลุ่มควันพิษลอยขึ้นมาต่อเนื่อง นายสถาพร มงคลมะไฟ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด บอกว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 50 คน ยังคงปฏิบัติงานต่อเนื่องกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว โดยจุดที่ยังมีเปลวไฟติดอยู่ ส่วนใหญ่เป็นกองวัสดุที่ตกลงมาจากชั้น 2 ทับถมกันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำด้วยความระวัง เพราะอาคารอาจทรุดตัวลงมาได้   

ขณะที่ชาวบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนบริเวณนั้น ตอนนี้กำลังได้รับผลกระทบจากควันพิษจำนวนมาก ลอยคลุ้งในอากาศ ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก เนื่องจากกลิ่นเหม็น ทำให้แสบจมูก และหายใจไม่สะดวก จากที่เคยเปิดหน้าต่างรับลม ก็ต้องปิดหน้าต่างทุกบาน และอาศัยอยู่ภายในบ้าน พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมมีโกดังเก็บของเล่นที่ทำพลาสติกตั้งอยู่ภายในตัวเมือง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark