ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จบด้วยดี ไกล่เกลี่ยเต็นท์รถมือสองขายรถล้อหลุด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรื่องที่มีเต็นท์รถมือสองขายรถให้กับผู้เสียหาย แต่พอขับไปได้เพียง 100 เมตร ปรากฎว่าล้อหลุดไปชนร้านอาหารริมทาง เต็นท์รถไม่ขอยกเลิกสัญญา ต้องกลุ้มใจอยู่นานกว่า 3 เดือน ล่าสุดเรื่องนี้จบลงได้ด้วยดีแล้ว

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ พานางสาววรรณพิชา จารุจินดา อายุ 23 ปี ผู้เสียหายที่ซื้อรถมือสองจากเต็นท์รถแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี แล้วพบว่าล้อรถหลุดหลังขับออกจากเต็นท์ไปได้เพียง 100 เมตร และผู้เสียหายอีก 1 ราย ที่พบว่าซื้อรถไปแล้วพบว่าชำรุดเช่นกัน ไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังเจรจาไกล่เกลี่ยกับเต็นท์รถได้แล้ว

ทนายเดชา บอกว่า ทนายความฝั่งคู่กรณีได้เจรจาและตกลงว่า จะรับซื้อรถยนต์ทั้ง 2 คัน คืนไป โดยหลังจากนี้จะนัดดำเนินการยกเลิกสัญญาซื้อขาย และพิจารณาเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ซื้อทั้ง 2 คน จึงถือได้ว่าการเจรจาไกล่เกลี่ยในวันนี้ลุล่วงและจบลงได้ด้วยดี

ขณะที่ นางสาววรรณพิชา บอกว่า ได้ลงบันทึกประจำวันต่อหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นหลักฐานว่าสามารถตกลงไกล่เกลี่ยกันได้แล้ว หลังจากนี้ต้องรอเรื่องการดำเนินการต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อน จึงจะถอนแจ้งความไม่ประสงค์จะเอาผิดทางกฎหมายอีก
 
ส่วนคนที่จะซื้อรถมือสองก็ขอให้สังเกตให้ดี โดยเฉพาะที่สลากที่ติดอยู่หน้ารถ ที่จะบอกรายละเอียดว่ารถมีที่มาที่ไปอย่างไร เคยประสบอุบัติเหตุรุนแรงมากน้อยเพียงใด หรือทางที่ดีควรพาผู้ที่มีความรู้ด้านรถยนต์ หรือช่างรถ ไปตรวจสอบสภาพรถด้วย จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark