ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เกินไปไหม ตัดผมนักเรียนหญิงเพราะคิดว่านักเรียนชาย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทำเกินไปไหม ครูตัดผมนักเรียนหญิง (เป็นทอม) เพราะคิดว่าเป็นนักเรียนชาย ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียน สั่งให้ครูในคลิป ทำหนังสือชี้แจงการกระทำดังกล่าว

เพจดังโพสต์คลิปวิดีโอ ครูผู้ชายโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ใช้กรรไกรตัดผมนักเรียนชายและนักเรียนหญิง แต่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นเพราะ ครูผู้ชายลงโทษตัดผมนักเรียนหญิง ในลักษณะเดียวกับนักเรียนชาย คือ ใช้กรรไกรตัดจนไม่เป็นทรง

สอบถามนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ โรงเรียนชนบทศึกษา จังหวัดขอนแก่น เล่าว่า เรื่องนี้ เกิดขึ้นประมาณวันที่ 9 พฤศจิกายน วันนั้นตนมาโรงเรียนสาย จึงถูกแยกตัวออกมาทำโทษ บางคนถูกลงโทษ ด้วยวิธีให้ไปถอนหญ้าข้างสนาม ส่วนตนและเพื่อน รวม 6 คน ถูกครูใช้กรรไกรตัดผมจนไม่เป็นทรง ซึ่งทรงเดิมเป็นรองทรงสูง ผมหน้าไม่ปิดคิ้ว

หลังถูกตัดผม นักเรียนคนที่เล่าเหตุการณ์ไม่กล้ามาเรียน เพราะเสียความมั่นใจ พร้อมบอกว่า หากครูเห็นว่าผิดระเบียบ จะให้ตัดผม ก็น่าจะบอกกันดีๆ ไม่ควรใช้อารมณ์จับนักเรียนตัดผมเช่นนี้

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจงว่า โรงเรียนให้อิสระในการตัดผมทั้งนักเรียนชายและนักเรียนหญิง แต่เหตุการณ์ในวันนั้น นักเรียนหญิงที่ถูกตัดผม ใส่ชุดพละ ไว้ผมรองทรง สวมหน้ากากอนามัย ทำให้ครูแยกไม่ออก คิดว่าเป็นนักเรียนชาย เบื้องต้น ทางโรงเรียนให้ครูคนดังกล่าว ทำหนังสือชี้แจงแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark