ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งกำลังใจตำรวจหนุ่ม ป่วยมะเร็งปอด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจหนุ่มแชร์ประสบการณ์ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย พร้อมส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง "ต่อให้ยาดีแค่ไหน แต่ถ้าใจไม่ได้ ยาก็ไม่ได้ผล"

อีกเรื่องราวของหนุ่มอนาคตไกล แชร์ประสบการณ์ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย โดย พันตำรวจโท รุ่งคุณ จันทโชติ สารวัตร (สอบสวน) กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ สารวัตรรุ่ง อายุ 32 ปี เล่าว่า สุขภาพร่างกายแข็งแรง ออกกำลังกายมาตลอด แต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เริ่มมีอาการปวดแขนขวา และสีผิวเริ่มเปลี่ยน ไปหาหมอมาหลายที่ ได้แต่ยาแก้อักเสบมากิน อาการยังไม่ดีขึ้น

สารวัตรรุ่งเริ่มมีอาการบวมที่คอ จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลตำรวจ นอนอยู่โรงพยาบาล กินยาแก้อักเสบ 6 วัน ไม่ดีขึ้น เลยเจาะชิ้นเนื้อที่คอไปตรวจ หมอแจ้งว่า เป็นมะเร็งปอดระยะลุกลามไปต่อมน้ำเหลือง สารวัตรรุ่ง ช็อก แต่ตั้งสติได้เร็วมาก ไม่ท้อ และคิดหาทางแก้ไข เพราะเชื่อว่ามันต้องหาย

การรักษาต้องทำเคมีบำบัด ฉายแสง ซึ่งเป็นการรักษาที่ทรมาน กินไม่ได้ นอนไม่หลับ แสบบริเวณหลอดอาหาร แต่ก็อดทน ต่อสู้ และคิดบวก ไม่หมกตัวอยู่แต่ในห้อง เดินออกมาสูดอากาศข้างนอก เพื่อสร้างกำลังกาย กำลังใจให้ตนเอง

สารวัตรรุ่ง ฝากกำลังใจถึงผู้ป่วยมะเร็งทุกคน หากเกิดขึ้นแล้ว ต้องตั้งสติ และรับมือให้ได้ ที่สำคัญคือ ใจเราเอง ต่อให้ยาดีแค่ไหน ถ้าใจไม่ได้ ยารักษาก็ไม่ได้ผล

ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ แนะเช็กอาการ หากไอเรื้องรังติดต่อ เกิน 2 สัปดาห์ ไอเป็นเลือด หายใจเจ็บหน้าอก น้ำหนักลด เบื่ออาหาร ต้องรีบไปพบแพทย์ และตรวจเอกซเรย์

ขอบคุณภาพจาก : รุ่งคุณ จันทโชติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark