ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบคลิปใหม่ครูยุ่นลงโทษเด็ก จ.สมุทรสงคราม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตรวจสอบคลิปวงจรปิดในสถานสงเคราะห์บ้านริมน้ำครูยุ่น มูลนิธิคุ้มครองเด็ก พบภาพครูยุ่นลงโทษเด็กอีกหลายคลิป เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม หลังเด็ก 4 คน ยืนยันไม่ได้สมัครใจไปทำงานที่รีสอร์ต เข้าข่ายผิดตามมาตรา 6/1

ความคืบหน้ากรณีพบคลิปภาพครูยุ่น ลงโทษเด็กในสถานสงเคราะห์เด็ก บ้านริมน้ำ จนนำไปสู่การแจ้งข้อหาครูยุ่น และนำตัวเด็ก ๆ ออกมาจากบ้าน พร้อมกับปิดสถานสงเคราะห์ ตามคำสั่งของรักษาราชการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

ล่าสุดตำรวจ ได้นำกล้องวงจรปิด ที่ถอดออกมาจากสถานสงเคราะห์เด็ก ไปตรวจสอบ พบว่ามีคลิปภาพลงโทษเด็กในหลายกรณี โดยมี 5 คลิป ส่อไปในทางกระทำผิดตามข้อบังคับ คือมีการลงโทษด้วยการ ตบหน้า ต่อย และตี

ขณะที่วันนี้ทีมสหวิชาชีพ ได้ทยอยสอบปากคำเด็ก ๆ ทั้ง 54 คน เพื่อขยายผล ทั้งในกรณีการทำร้ายร่างกาย และการบังคับใช้แรงงาน ซึ่งเบื้องต้น พบว่ามีเด็ก 4 คนให้การว่า ไม่สมัครใจที่จะไปทำงานตามที่ครูยุ่นเคยให้การกับตำรวจ ซึ่งต้องขยายผลว่าต่อไปว่า ไม่สมัครใจในประเด็นใดบ้าง

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ ตำรวจจะรวบรวมข้อกล่าวหา ที่ทาง พม.และจัดหางาน แจ้งข้อกล่าวหาครูยุ่น และมูลนิธิ 8 ข้อหา เพื่อเสนอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย พิจารณาลงนาม เพื่อให้มีคำสั่งปิดมูลนิธิคุ้มครองเด็ก ซึ่งจดทะเบียนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยข้อหาหลักๆ คือ ทารุณต่อร่างกายและจิตใจของเด็ก แสวงหาประโยชน์จากเด็ก ส่วนกรณีของมูลนิธิ คือ กระทำผิดตามมาตรา 62 จัดตั้งสถานรับเลี้ยงเด็ก โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าของไม่ปฏิบัติตาม พรบ. กฎกระทรวง หรือระเบียบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark