ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วจับอีก เสนอสั่งปิดผับเปิดเกินเวลา มั่วยาเสพติด จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร ภาค 2 เสนอสั่งปิดสถานบันเทิงบางแห่งในเมืองพัทยา ไม่สนกฎหมาย เปิดเกินเวลาและยังปล่อยให้นักเที่ยวเข้าไปมั่วสุมยาเสพติด ทั้งที่เพิ่งเคยถูกจับไปเมื่อไม่นานนี้เอง

ช่วง 02.30 น. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธร ภาค 2 และชุดปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงภายในพื้นที่เมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องปรามเหตุการณ์รุนแรงทุกรูปแบบ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

การตรวจสอบสถานบันเทิงหลายแห่งให้ความร่วมมือปิดบริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด แต่ไปพบว่า ที่ร้าน "DIRTY PATTAYA" ซอยกอไผ่ มีนักเที่ยวเป็นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน และเมื่อเห็นรถตำรวจต่างพากันวิ่งออกจากร้าน ส่วนพนักงานเร่งรีบเก็บกวาดอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้ทุกคนหยุดทุกกิจกรรม และให้มารวมตัวกัน ก่อนที่จะเข้าตรวจค้นอย่างลพเอียด จนไปพบผงสีขาวคล้ายยาเสพติดบรรจุอยู่ในซองซิปตกอยู่บนพื้นทางเดินเข้าห้องน้ำ 1 ถุง และบริเวณลานจอดรถ ยังพบผงสีขาวแบบเดียวกัน บรรจุอยู่ในซองซิป รวมทั้งคราบผงสีขาว ถูกทิ้งเกลื่อนลานจอดรถกว่า 10 ซอง คาดว่าน่าจะเป็นนักเที่ยวที่พากันโยนทิ้ง

นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์สีดำ หมวดจังหวัดกรุงเทพมหานคร จอดทิ้งอยู่ 1 คัน ส่องเข้าไปภายในพบผงสีขาวขนาดเท่ากำปั้น บรรจุในถุงพลาสติกตกอยู่ที่พื้นวางเท้าฝั่งผู้โดยสาร แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ และเมื่อตรวจสอบไปยังกรมการขนส่ง ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ เพราะรถคันนี้ถูกโอนลอยจากเจ้าของเดิมมาหลายทอด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้คุมตัวผู้ดูแลร้าน อายุ 44 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ได้แก่ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และปล่อยปละละเลยให้มีสิ่งเสพติดอยู่ในสถานบริการ แต่ใช้วงเงิน 20,000 บาท ประกันตัวออกไป ส่วนผงสีขาวทั้งหมด จะส่งไปตรวจสอบว่า ใช่สารเสพติดหรือไม่ ส่วนรถ ตอนนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการเก็บรอยนิ้วมือแฝง เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการสืบสวน

สถานบันเทิงแห่งนี้ เคยถูกตรวจค้นและจับมาแล้วหลายครั้ง ผลการจับกุมแต่ละครั้งมักพบนักเที่ยวปัสสาวะสีม่วงจำนวนมาก แต่ยังคงสามารถเปิดให้บริการและกระทำผิดกฎหมายเดิม ๆ ได้ทุกครั้ง และในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะได้ทำหนังสือเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อให้สั่งปิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark