ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัดโพธิ์ พร้อมต้อนรับผู้นำ APEC 2022

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็น 1 ในสถานที่ที่เปิดให้ผู้นำ และผู้เข้าร่วมการประชุม APEC 2022 ได้เข้าชมความงดงาม ทั้งสถาปัตยกรรม และการแสดงมรดกทางวัฒนธรรมชิ้นสำคัญ ๆ ของไทย

จารึกวัดโพธิ์ องค์การยูเนสโก ได้ขึ้นทะเบียนรับรองเป็นมรดกแห่งความทรงจำแห่งโลกในระดับนานาชาติ จะได้มีการจัดแสดงพร้อมต้อนรับ ต้อนรับผู้นำเอเปก และเข้าร่วมประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก APEC 2022 ที่จะได้มาเยือนวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามหรือวัดโพธิ์ด้วย โดยขณะนี้ ทางวัดได้จัดเตรียมสถานที่ ในการเข้าเยี่ยมชมของผู้นำ และผู้เข้าร่วมประชุมจาก 21 เขตเศรษฐกิจ

นอกจากจารึกวัดโพธิ์แล้ว วัดโพธิ์ จะสาธิตการนวดไทยชั้นบรมครู ให้ชาวต่างชาติได้ประจักษ์ถึง "นวดไทย" มรดกโลกชิ้นสำคัญ ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนรับรองจากองค์การยูเนสโก 

ขณะเดียวกัน กระทรวงวัฒนธรรม ก็ได้คัดเลือกการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม "โนรา" ไปจัดแสดงในงาน ที่ทางวัดโพธิ์ จะเริ่มจัดตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) ไปถึงวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ สำหรับประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามาร่วมงานได้ แต่อาจมีบางช่วงเวลาที่ทางวัดต้องปิดหรือหยุดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในช่วงสั้นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้นำจากต่างประเทศที่เข้ามาเยี่ยมชม

สำหรับนวดไทย จะได้ไปบริการนวด ภายในสถานที่จัดประชุม APEC 2022 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร

วันนี้ กระทรวงแรงงาน นำหมอนวดไทย พนักงานบริการนวดไทย ที่ผ่านการฝึกอบรมของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สาธิตการนวดไทย และสปาเพื่อสุขภาพ พร้อมแล้วที่จะไปนวดให้ผู้เข้าร่วมการประชุม APEC 2022 สื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาทำข่าวการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) 2022 ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสร้างความผ่อนคลายและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมไทยที่สำคัญและมีชื่อเสียง

โดยได้เตรียมพนักงานนวดไว้ 20-30 คน ไปนวดคอบ่าไหล่ นวดผ่อนคลาย และ ตอกเส้น ให้แก่ผู้เข้าร่วมการประชุม APEC 2022 เป็นคอร์สสั้น ๆ ให้บริการครั้งละ 30 นาที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark