ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อินทนนท์ ยังหนาวสะท้าน 4 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิยังลดลงต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวต่างไปท่องเที่ยว เช็กอิน ไม่ผิดหวังกับสภาพอากาศเปิดได้ชมแสงอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า

บรรยากาศท่องเที่ยว ยามเช้าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ โดยเฉพาะจุดเช็กอิน บริเวณด้านหน้าจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน นักท่องเที่ยวต่างไปเฝ้ารอชมพระอาทิตย์ขึ้น ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง สภาพอากาศเป็นใจ ท้องฟ้าเปิด อากาศแจ่มใส ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ชื่นชมความงดงามของพระอาทิตย์ทอแสงสีทองบนเส้นขอบฟ้า ของภูเขาตัดกับทะเลหมอกบาง ๆ อย่างสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และยังได้เดินเข้าเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กับอุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ ในวันนี้ที่วัดได้ 4 องศาเซลเซียส

นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ชมความงามสวนดอกไม้ จ.เชียงใหม่
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความงดงามของดอกไม้นานาพรรณหลากหลายสีสัน ไม่ผิดหวังกับความสวยงาม ของสวนดอกไม้ ในพื้นที่ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต้องไป เซลฟี เช็กอิน ท่ามกลางสวนดอกไม้ที่ส่งกลิ่นหอมอบอวล ที่เจ้าของสวน ได้เนรมิตพื้นที่ให้่เต็มไปด้วยด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ให้บานสะพรั่งพร้อมกันกลางท้องทุ่ง ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี โดยมีการตกแต่งสถานที่ เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกมุมถ่ายภาพเซลฟี่ ได้อย่างจุใจ พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม โดยมีการจัดจุดจอดรถของชุมชน ไว้บริการนักท่องเที่ยว จัดรถจักรยานยนต์พ่วง รับ-ส่งไปยังสวน เพื่อกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชนอีกช่องทางหนึ่งด้วย

ชมทะเลหมอก จุดชมวิวโป่งฟาน จ.เลย
ที่จังหวัดเลย อากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง นักท่องเที่ยว ต่างพากันมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ตามแหล่งท่องเที่ยว ที่เปิดใหม่ เช่น จุดชมวิวโป่งฟาน บ้านบุ่งกุ่ม ตำบลนาหอ อำเภอด่านซ้าย เพื่อชมทะเลหมอกที่สุดอลังการ และรับแสงอาทิตย์ของวันใหม่ ในพื้นที่ป่าไม้ของชุมชนที่ได้รับการอนุรักษ์ และรักษาไว้โดยชาวบ้าน ที่ใช้ชีวิตอยู่กับป่าและธรรมชาติได้อย่างลงตัว ไม่มีการบุกรุก พัฒนาอนุรักษ์ผืนป่า จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่หลายคนอยากไปสัมผัสโป่งฟาน จะมีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ทำให้มีทะเลหมอก โอบล้อมจุดชมวิวไว้ทั่วทุกทิศทาง ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส และถ่ายภาพทะเลหมอกได้รอบตัว โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้ ที่อำเภอด่านซ้าย 22 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 13 องศาเซลเซียส

เขาใหญ่ เปิดลานกางเต็นท์เพิ่ม จ.นครราชสีมา
จังหวัดนครราชสีมา นักท่องเที่ยวต่างไปกางเต็นท์ พักแรม ในช่วงวันหยุด เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ที่บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เต็มพื้นที่ จนทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต้องมีการเปิดจุดลานกางเต็นท์เพิ่ม

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่านักท่องเที่ยวเดินทางมารับสัมผัสอากาศหนาวจำนวนมาก เต็มพื้นที่กางเต็นท์ลำตะคอง จนต้องเปิดจุดลานกางเต็นท์เพิ่ม เพิ่มอีกหนึ่งจุดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดยได้เตือนผู้ที่มาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า อย่าทิ้งขยะ อย่าขับรถเร็ว อย่าส่งเสียงดัง และอย่าให้อาหารสัตว์ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้กวางตายไป 1 ตัว เนื่องจากกินถุงพลาสติกเข้าไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark