ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้ำยังท่วมสูง ริมแม่น้ำโก-ลก จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมแม่น้ำโก-ลก และแม่น้ำบางนรา จังหวัดนราธิวาส ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำยังสูง ส่วนเด็กชายอายุ 7 ขวบ ที่จมน้ำสูญหายเมื่อ 2 วันก่อน จนถึงขณะนี้ก็ยังหาไม่พบ

แม้ว่าวันนี้ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ฝนจะตกน้อยลง แต่ระดับน้ำท่วมในพื้นที่ริมแม่น้ำโก-ลก และแม่น่้ำบางนรา ยังท่วมสูง 50-60 เซนติเมตร โดยเฉพาะที่อำเภอสุไหงโก-ลก บริเวณชุมชนท่าประปา และชุมชนหัวสะพาน ชาวบ้านยังอยู่กันอย่างยากลำบาก เพราะบ้านเรือนถูกน้ำล้อมรอบ การเดินทางเข้า-ออก ยังต้องใช้เรือเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไปสูบน้ำ เพื่อให้ระบายลงแม่น้ำโก-ลก แต่น้ำก็ระบายได้ค่อนข้างช้า เพราะในแม่น้ำโก-ลก ก็มีปริมาณน้ำอยู่จำนวนมาก

ส่วนเด็กชายอายุ 7 ขวบ ที่จมน้ำในคลองชลประทานบ้านลาแล หมู่ที่ 1 ตำบลปูโยะ อำเภอสุไหงโก-ลก เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ขณะลงไปเล่นน้ำกับเพื่อนรวม 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักประดาน้ำหน่วยนาวิกโยธิน ก็ยังช่วยกันค้นหา แต่ก็ยังไม่พบ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบชะตากรรม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะค้นหาต่อไป แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างในเรื่องของสภาพอากาศก็ตาม

น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย จ.ยะลา
ส่วนที่จังหวัดยะลา สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 6 อำเภอ 35 ตำบล 110 หมู่บ้าน ขณะนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว เนื่องจากฝนหยุดตกต่อเนื่องกัน 2 วัน ทำให้น้ำระบายได้มากขึ้น ประกอบกับเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา ได้ปรับลดการระบายน้ำ จากวันละ 8 ล้านลูกบาศก์เมตร เหลือวันละ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อลดผลกระทบพื้นที่ท้ายเขื่อน แต่ในพื้นที่ลุ่มริมแม่น้ำปัตตานี ยังมีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงติดตามสถานการณืน้ำอย่างใกล้ชิด เพราะคาดว่าจะมีฝนตกอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark