ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งเงินกู้นอกระบบ งัดบ้านลูกหนี้ขนข้าวของ-เขียนผนังบ้านข่มขู่ จ.นครพนม

เช้านี้ที่หมอชิต - เรียกได้ว่าเย้ยกฎหมาย เมื่อแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ บุกทวงเงินลูกหนี้ถึงบ้าน ก่อนไม่พบใคร จึงงัดบ้านนำถังก๊าซ เลื่อยยนต์ แถมยังเขียนผนังบ้านข่มขู่

กำนันตำบลนาทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง หลังถูกร้องเรียนว่าถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบเข้ามางัดบ้านข่มขูและนำทรัพย์สินหลายรายการไปด้วย

ชายอายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า หลังจากที่เขาและภรรยาออกไปทำงานรับจ้าง เมื่อกลับมาก็พบว่าทรัพย์สินได้รับความเสียหายและสูญหายหลายรายการ เช่น ถังก๊าซ เลื่อยโซ่ยนต์ ลูกหมูตัดไม้ และโต๊ะไม้ หลังถูกแก๊งบุกเข้ามางัดบ้าน ซึ่งเขายอมรับว่าได้ไปกู้หนี้นอกระบบมาจริง จำนวน 10,000 บาท โดยมีข้อตกลงว่าต้องผ่อนชำระทุกวัน วันละประมาณ 400 บาท เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งก็ได้มีการชำระมาตลอด จนเหลือยอดค้างประมาณ 4,000 บาท แต่ช่วง 3 วันที่ผ่านมา เขาได้ทำงานรับจ้างนอกบ้าน และไม่พบคนเก็บเงิน ทำให้ไม่ได้ชำระหนี้ สุดท้ายจึงถูกบุกงัดบ้านและลักทรัพย์สินดังกล่าว รวมมูลค่าประมาณ 10,000 บาท ทำให้เขารับไม่ได้และจะขอดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

จากนั้นผู้เสียหายจึงเดินทางเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน โดยหากพบหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจนก็จะดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ รวมถึงลักทรัพย์ ส่วนความผิดเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบหากมีการตรวจสอบพบปล่อยกู้เกินกฎหมายกำหนดจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark