ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฟนคลับห่วงช้างป่าเขาใหญ่สู้กันจนงาหัก

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนคลับของพลายงาทอง ได้แสดงความห่วงใย หลังทราบข่าว พลายงาทอง ต่อสู้กับพลายทองคำ จน พลายทองคำ ถึงกับงาหัก ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เปิดเผยว่า ช้างทั้ง 2 ตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง ช่วงนี้มีช้างป่าตกมันหลายตัว

จากกรณีช้างป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พลายงาทอง ได้ต่อสู้กับพลายทองคำ จนทำให้พลายทองคำงาด้านซ้ายบิ่น และงาด้านขวาหักเป็น 2 ท่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามเพื่อจะนำสัตวแพทย์เข้าไปดูอาการ กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จึงพบ พลายทองคำ เดินอยู่บนถนนในสภาพงาด้านขวาหัก เบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามตัว แต่มีน้ำมันไหลลงมาตลอดทาง ซึ่งหลังทราบข่าวว่าพบตัวพลายทองคำแล้ว ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ก็ได้มีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบช้างป่าเขาใหญ่เดินทางขึ้นมายังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อติดตามข่าวด้วยความห่วงใยว่า พลายงาทอง ที่เธอชื่นชอบเป็นพิเศษ ได้รับบาดเจ็บจากการชนต่อสู้กับพลายทองคำหรือไม่

ด้าน นายสุทธิ พรสินค้า ชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า แม้ตอนนี้ พลายงาทอง จะยังไม่ออกมาปรากฎตัวให้พบเห็น แต่ก็ปลอดภัยดี ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่วนสาเหตุที่ช้างทั้งคู่ต่อสู้กันก็เป็นเรื่องปกติของช้างที่แย่งกันเป็นจ่าโขลง โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว จะมีช้างป่าหลายตัวที่มีอาการตกมันและเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ โดยจะตกมันไปจนถึงเดือนมกราคม จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และผู้ที่ใช้เส้นทางผ่านขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark