ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ลูกขี่รถ จยย.เบรกแตกชนรถเก๋งตกเขา จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกชายชวนแม่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ขึ้นเขาไปไหว้พระ ขาลงรถเบรกไม่อยู่ ชนท้ายรถยนต์ ทำให้ทั้งแม่และลูกบาดเจ็บ ส่วนรถจักรยานยนต์ตีลังกาตกเขา

ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อาการค่อนข้างสาหัส และรถจักรยานยนต์ตกลงไปข้างทางที่เป็นหุบเหว เหตุเกิดบริเวณทางขึ้นลงเขาพระครู หมู่ 3 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพ หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา และรถยกเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา กำลังปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ชื่อ นายภัทรพงศ์ อายุ 27 ปี และ นางปวีนุช อายุ 54 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นแม่ลูกกัน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ตกลงไปในป่าข้างทาง ซึ่งเป็นหุบเหวที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร แต่โชคดีที่รถจักรยานยนต์ติดเถาวัลย์และกิ่งไม้ ทำให้ลงไปไม่ลึก และใกล้กันพบรถยนต์ ได้รับความเสียหายบริเวณกันชนท้าย ลักษณะถูกชนจนยุบ โดยมีสามี ภรรยา และลูกสาว รอให้ปากคำ ทราบว่า สาเหตุเกิดจากรถจักรยานยนต์เบรกแตก และคนเจ็บที่พาแม่กลับจากการไหว้พระ พยายามประคองรถแล้ว แต่เอาไม่อยู่ เนื่องจากทางขึ้นลงลาดชันมาก

อาการของลูกชายไม่น่าห่วง แต่แม่ค่อนข้างสาหัส เพราะขณะตกกระแทกพื้น หมวกกันน็อกที่สวมใส่อยู่ไม่ได้คาดสายรัดไว้ ทำให้กระเด็นหลุดและศีรษะกระแทกพื้น

ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว ชาวบ้านแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกัน เป็นรถจักรยานยนต์ขี่ตกเขา มีผู้บาดเจ็บ 2 คน โดยทางวัดฯ ฝากประชาสัมพันธ์ ประชาชน และนักท่องเที่ยวด้วยว่า ถ้าไม่ชำนาญเส้นทางหรือขับขี่รถไม่คล่อง ให้ไปจอดรถที่ปั๊มน้ำมันบางจาก บริเวณปากทางขึ้นเขา และให้นั่งรถสองแถวที่จอดคอยให้บริการรับ-ส่ง จะมีความปลอดภัยกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark