ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บึ้มซ้ำทหารช่วยคนหาของป่า ตาย 2 เจ็บ 3 จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายลอบวางระเบิด แถมก่อเหตุยิงซ้ำชาวบ้านที่พากันออกไปหาของป่า เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 2 คน ทหารรุดเข้าตรวจสอบแต่เจอระเบิดซ้ำอีก 1 ลูก ทำเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มโจมตีกลุ่มชาวบ้าน 10 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์ 5 คัน ออกไปหาของป่าด้วยกันในพื้นที่ หมู่ 6 บ้านไอร์กรอส ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส โดยจังหวะที่ชาวบ้านทั้งหมดขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมทาง ทำให้ นายมงคล เพ็ชรวงศ์ อายุ 63 ปี เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เพื่อน ๆ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ต่อมาคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม16 ยิงใส่กลุ่มชาวบ้านหาของป่า จนทั้ง 2 ฝ่ายได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ใส่กัน แล้วคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นำรถ 7 คัน เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ลอบกดระเบิดแสวงเครื่อง ใส่รถคันที่ 2 ทำให้รถหุ้มเกราะ V 3000 แบบ 4 ประตู ถูกสะเก็ดและแรงระเบิด จนตกลงไปในคูข้างทาง ทำให้ สิบเอกอภิสิทธิ์ หมัดสกุล พลขับ และร้อยเอกชินดนัย แร่ทอง ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดย ร้อยเอกชินดนัย เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยคาดว่าคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปิดล้อมค้นหาคนร้าย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยผ่านโฆษกกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจต่อเหตุคนร้ายซุ่มยิงประชาชนเสียชีวิต 1 ราย และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย ที่อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส โดยได้กำชับ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และจังหวัดนราธิวาส ให้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและสนับสนุนประกอบพิธีทางศาสนา โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตอย่างสมเกียรติ พร้อมทั้งให้ดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เร่งสอบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยยืนยันว่ารัฐบาลยังคงหนักแน่นแก้ปัญหาภาคใต้โดยสันติวิธี ยึดหลักกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน และยังคงเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุข พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง คุ้มครองและดูแลความปลอดภัยของประชาชนในการประกอบอาชีพอย่างทั่วถึง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark