ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เคลียร์ปัญหาไม่จบ ตำรวจชักปืนยิงชายอายุ 31 ปี เสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายตาม จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - เคลียร์ไม่หมด จบที่กระสุนอีกแล้ว รองสารวัตรอายุ 58 ปี ทะเลาะกับชายอายุ 31 ปี หนุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่นับถือกันเป็นพ่อลูกบุญธรรม แต่ไม่รู้ว่าทั้งคู่ทะเลาะเรื่องอะไรกัน ฝ่ายตำรวจจึงบันดาลโทสะรัวยิงไป 3 นัด ก่อนยิงตัวตายตาม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ตำรวจ สภ.ราษีไศล รับแจ้งมีคนยิงกันกันเสียชีวิตภายในห้องพัก จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 คน สภาพนั่งอยู่บนม้านั่งข้างเตียงนอน ในลักษณะนั่งเอนหลังข้างกัน มีเลือดไหลนองพื้น ทราบชื่อต่อมา คือ ร้อยตำรวจโทมัฆวาน เพียนอก อายุ 58 ปี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ราษีไศล สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นอาวุธประจำกาย บริเวณขมับขวาทะลุซ้าย มีอาวุธปืนตกอยู่ข้างตัว ส่วนอีกคนคือนายพิชัย ยังสอน อายุ 31 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน ที่แก้มขวา และใต้ตาขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ผู้กำกับการ สภ.ราษีไศล เปิดเผยว่า ทั้งคู่นับถือกันเป็นพ่อบุญธรรม ลูกบุญธรรม ได้ประมาณ 1 ปี ก่อนจะมาเปิดห้องพักที่รีสอร์ตที่เกิดเหตุ กระทั่งทะเลาะมีปากเสียงกันจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

หลังเกิดเหตุตำรวจเชิญพยานแวดล้อมไปสอบปากคำ ซึ่งแม่บ้านของรีสอร์ต บอกว่า ผู้เสียชีวิตทั้งคู่มาเปิดห้องพักที่นี่แบบรายเดือน โดยเข้ามาเปิดห้องพักตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่มาพักอยู่ ก็มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไรบ้าง กระทั่งวันเกิดเหตุ (13 พ.ย.) จังหวะที่แม่บ้านกำลังทำงานอยู่ (ช่วงประมาณเวลา 14.00 น.) ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันอีก ก่อนจะเห็นร้อยตำรวจโทมัฆวาน ขับรถออกจากรีสอร์ตไปอย่างรวดเร็ว แต่ นายพิชัย ได้วิ่งออกมาจากห้องวิ่งตามรถแล้วกระโดดขึ้นกระบะหลังรถได้ทันแล้วก็พากันออกไปด้วยกัน ผ่านไปเกือบชั่วโมงครึ่ง ทั้งคู่กลับเข้ามาห้องพักพร้อมกัน เข้าห้องไปได้ไม่นาน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ตนเองจึงตะโกนบอกเจ้าของรีสอร์ตว่า มีคนยิงกันแล้ว ก่อนจะเห็นร้อยตำรวจโทมัฆวาน เดินออกมาจากห้องพักด้วยสีหน้านิ่งเฉย ไม่นานก็กลับเข้าไปในห้องอีกครั้ง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้าเก็บหลักฐานอย่างละเอียดแล้ว ชนวนเหตุว่า ทะเลาะกันเรื่องอะไร ถึงขั้นชักปืนออกมายิงกันเสียชีวิตนั้น ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark