ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉพฤติกรรม ชายลักทรัพย์ในห้างฯ แต่งเรื่องรันทด เรียกคะแนนสงสาร หวังพ้นคุก จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจศรีสะเกษ จับกุมชายอายุ 27 ปี ลักสินค้า จำพวกเนื้อหมู ขนม และอาหาร พร้อมหมวกแก๊ปอีก 1 ใบ จากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ผู้ก่อเหตุ อ้างต้องการนำของต่าง ๆ ไปให้ลูก 2 คนได้กินได้ใช้ แต่จากการสืบประวัติ พบโสดสนิท แถมติดยาเสพติด อาละวาดสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว เพื่อนบ้านแฉ ที่อ้างว่า มีลูกเล็ก คงเพราะต้องการเรียกคะแนนสงสารให้รอดคุก

คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ควบคุมตัว นายเจริญ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางจำนวน 20 รายการ อาทิ เนื้อหมูสดน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ขนมช็อกโกแลต เครื่องประทินผิว และหมวกแก๊ปอีก 1 ใบ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,600 บาท ที่ขโมยมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯ พบมีพิรุธ จึงตรวจค้น และแจ้งตำรวจให้จับกุมตัวดำเนินคดี

นายเจริญ ให้การกับตำรวจว่า ตกงาน ไม่มีเงิน เมื่อเห็นสินค้าต่าง ๆ ก็อยากจะให้ลูกอายุ 2 ขวบ และอายุ 7 ขวบ ได้กินได้ใช้ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร 

แต่เมื่อขยายผลสืบประวัติผู้ต้องหาอย่างละเอียด กลับพบความจริงว่า นายเจริญ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด อาศัยอยู่คนเดียว ไร้ภรรยาและลูก จึงเข้าข่ายให้ข้อความอันเป็นเท็จ

ทีมข่าวลงพื้นที่ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ภูมิลำเนาของผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นนี้

ผู้ใหญ่บ้านพร้อมเพื่อนบ้าน ยืนยันตรงกันว่า นายเจริญ ป่วยเป็นไทรอยด์ อาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีลูก ไม่มีภรรยา ส่วนพ่อและแม่เสียชีวิตหมดแล้ว

นายเจริญ ไม่ยอมทำมาหากิน วัน ๆ เอาแต่มั่วสุมเสพยาเสพติดแล้วนอน เมื่อขอเงินจากเครือญาติไม่ได้ ก็จะอาละวาดขว้างปาสิ่งของขวดแก้วใส่ จนคนในหมู่บ้านรู้สึกหวาดผวา

กลุ่มชาวบ้านเชื่อว่า สาเหตุที่ นายเจริญ อ้างกับพนักงานสอบสวนว่า ตกงาน ไม่มีเงิน ต้องขโมยขนมและอาหาร ไปให้ลูก 2 คนได้กิน รวมถึงขโมยหมวกแก๊ปไปให้ลูกใส่ เพราะเห็นหมวกแล้วรู้สึกคิดถึงลูกนั้น น่าจะเป็นการเรียกร้องความสนใจ และเรียกคะแนนสงสารจากตำรวจ เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้า รวมถึงคนอื่น ๆ ในสังคม เพื่อหวังว่า จะได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินค่าปรับสินค้า จะได้พ้นคุกพ้นตะราง ออกมาสร้างปัญหาซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark