ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจสัตหีบ พาเด็กน้อย 5 ขวบหลงทาง คืนสู่อ้อมอกแม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องดี ๆ ที่ต้องชื่นชม และเป็นอุทาหรณ์ที่ต้องเตือนบรรดาผู้ปกครอง ตำรวจสายตรวจสัตหีบ พบเด็กชายวัย 5 ขวบ เดินพลัดหลงออกมาจากบ้าน สอบถาม น้องจำทางกลับไม่ได้ จึงได้อาสาขี่ไปส่งตามหาบ้าน แต่หายังไงก็ไม่พบ ก่อนที่สุดท้าย จะกลับสู่อ้อมอกผู้เป็นแม่ได้ที่ สภ.สัตหีบ ในตอนที่มาแจ้งความพอดี

ช่วงเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ตำรวจสายตรวจ สภ.สัตหีบ ขี่จักรยานยนต์ เจอเด็กชายอายุ 5 ขวบ ที่กำลังเดินพลัดหลงออกมาจากบ้านพอดี พบอยู่ภายในซอยร่มฤดี อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สอบถามไปสอบถามมา น้องจำทางกลับบ้านไม่ได้ ตำรวจ 2 นาย จึงอาสาพาขี่ไปส่ง ตระเวนตามบ้านต่าง ๆ รอบเมืองสัตหีบ แต่หาอย่างไรก็ไม่พบบ้านของน้องสักที จึงได้พาน้องมาไว้ที่ สภ.สัตหีบ ก่อน

ประจวบกับจังหวะที่ผู้เป็นแม่ ได้มาแจ้งความพอดี ทั้งคู่จึงได้พบกัน กลับสู่อ้อมอกของผู้เป็นแม่อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่หลงทาง แม่บอกว่า น้องออกไปเดินเล่นตอนที่ตนกำลังนอนหลับ เดินออกไปไกลจนจำทางกลับบ้านไม่ได้ เมื่อทราบว่าลูกชายหายไป จึงเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ เมื่อได้พบลูก ตนเองรู้สึกดีใจมาก พร้อมกล่าวขอบคุณตำรวจ และสัญญาว่า หลังจากนี้ จะดูแลลูกให้รอบครอบกว่าเดิม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark